Giá vàng hôm nay 4/9: Tăng trở lại sau một phiên tụt giảm

04/09/2020 06:47

Giá vàng hôm nay 4/9 trên thị trường thế giới tăng nhẹ trở lại sau một phiên sụt giảm do giới đầu tư thận trọng với các nguy cơ của nền kinh tế Mỹ.

Đêm 3/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.936 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.946 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 3/9 cao hơn khoảng 27,3% (415 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 1,8 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 3/9.

Vàng thế giới tăng trở lại trong bối cảnh giới đầu tư thận trọng với các nguy cơ của nền kinh tế Mỹ.

Theo một báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO), nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 và đây sẽ là mức nợ cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó đại dịch Covid-19.

Văn phòng này cũng dự đoán thâm hụt ngân sách của Mỹ sẽ lên tới 3.300 tỷ USD trong năm tài khóa 2020, tương đương 16% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này.

Vàng tăng giá sau khi Viện quản lý cung ứng ISM của Mỹ cho biết chỉ số phi sản xuất của Mỹ trong tháng 8 giảm do với tháng 7, từ mức 58,1% xuống còn 56,9%. Số liệu này tương đối khớp với dự báo của thị trường.

Giá vàng hôm nay 4/9: Tăng trở lại sau một phiên tụt giảm
Giá vàng hôm nay: tăng trở lại sau một phiên sụt giảm.

Tuy nhiên, đà hồi phục của mặt hàng kim loại quý bị kìm hãm do đồng USD có xu hướng tăng so với một số đồng tiền chủ chốt khác, trong đó có euro và bảng Anh. Châu Âu có xu hướng kìm hãm sự tăng giá của đồng tiền chung trong khu vực.

Trong ngắn hạn, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng quốc tế có thể đi ngang sau đợt tăng vọt lên mức cao kỷ lục mọi thời đại hồi đầu tháng 8.

Tuy nhiên, về dài hạn, vàng được dự báo còn tăng mạnh. Đại diện U.S. Global Investors vừa đưa ra dự báo trên Kitco cho rằng, giá vàng thế giới có thể lên tới mức 4.000 USD/ounce trong vòng 2-3 năm tới do các nước đang đẩy mạnh bơm tiền.

Trong hội nghị Jackson Hole gần đây, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã không ngần ngại phát đi tín hiệu sẽ duy trì chính sách tiền tệ siêu nới lỏng trong thời gian dài sắp tới.

Các nước EU và Nhật cũng đang duy trì các chính sách bơm tiền mạnh.

Chính phủ Pháp vừa công bố gói hỗ trợ trị giá 100 tỷ euro (118 tỷ USD) để ứng phó với tác động nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 trong bối cảnh số ca mắc mới tăng trở lại. Gói hỗ trợ dự kiến được triển khai dưới 2 hình thức gồm chi mới và ưu đãi thuế, cao gấp 4 lần khoản cứu trợ mà chính phủ nước này từng đưa ra để ứng phó với tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Số tiền này chiếm khoảng 1/3 tổng ngân sách trung bình thường niên của Pháp và tương đương khoảng 4% GDP của nước này.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 3/9 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 600-900 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 3/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 4/9: Tăng trở lại sau một phiên tụt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO