Giá gà tăng mạnh, nhưng người nuôi ... không vui

21/03/2021 22:02

Giá gà ta thả vườn bán sỉ 62.000 đồng/kg, bán lẻ 70.000 đồng/kg, tăng mạnh so với trước Tết. Song, người nuôi kém vui vì hết gà để bán, có người "đứt" nguồn vốn để tái đàn.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định), thời điểm trước Tết Nguyên đán, giá gà ta thả đồi tại địa phương này "lao dốc", có lúc thấp nhất dưới 40.000 đồng/kg, khiến nhiều trang trại thua lỗ nặng. Còn hiện nay giá gà đang có dấu hiệu tăng dần, đạt mức cao nhất 70.000 đồng/kg.

Giá gà tăng mạnh, nhưng người nuôi ... không vui - 1
Giá gà ta thả vườn tăng 70.000 đồng/kg, nhiều nông dân vẫn kém vui vì không còn gà bán, thậm chí có trang trại phải đóng cửa chuồng vì thua lỗ trước đó do dịch Covid-19.

Giá gà có dấu hiệu tăng nhưng người nuôi vẫn không vui.

Trước Tết Nguyên đán, có thời điểm giá gà nhỉnh lên, thương lái mạnh tay gom gà và họ đã bán hết.

Ông Mai Văn Rõ - chủ trang trại chăn nuôi gà ta thả đồi có quy mô lớn bậc nhất ở xã Ân Tường Tây (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) cho biết, nửa tháng nay, giá gà ta thả đồi đã tăng giá dần, người nuôi đã có lời.

"Giá gà ta thả vườn dao động tùy vào chất lượng và thời gian nuôi. Nếu bán sỉ số lượng lớn, thương lái đang mua giá cao nhất đạt 62.000 đồng/kg, còn bán lẻ thì 70.000 đồng/kg. Như vậy, mặt bằng giá đã cao hơn nhiều so với những tháng trước, trước đó có thời thời gian giá gà xuống thấp chỉ đạt 40.000 đồng/kg", ông Rõ nói.

Giá gà tăng mạnh, nhưng người nuôi ... không vui - 2
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều người nuôi thua lỗ nặng, có nơi người nuôi phải đóng cửa chuồng vì không có nguồn vốn tái đàn gà.

Theo ông Rõ, năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sức tiêu thụ gà bị hãm lại, giá gà cũng lao dốc thê thảm. Vì vậy, nông dân nhiều nơi phải chịu cảnh thua lỗ nặng, thậm chí là đóng cửa chuồng, không thể nuôi tiếp tục.

"Tết năm nay tôi bán được 8 tấn gà, hiện tại còn khoảng 25.000 con. Mặc dù giá gà thịt đang tăng nhưng giá cám thức ăn cho gà cũng tăng từ 30.000 - 40.000 đồng/bao và chưa có dấu hiệu dừng lại nên chưa chắc chắn có lãi nhiều", ông Rõ nói.

Doãn Công

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá gà tăng mạnh, nhưng người nuôi ... không vui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO