Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng

11/01/2021 10:03

Đào đông nguyên chậu chi chít hoa đỏ thắm trên cành khẳng khiu, không một chiếc lá được nhập về Việt Nam chơi Tết. Mỗi cặp có giá đến 30 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều người đặt mua vì độc, lạ.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 1.

Thị trường hoa nhập khẩu chơi Tết năm nay đã bắt đầu rục rịch, nhiều cửa hàng chuyên tập trung vào phân khúc này đã giới thiệu hoa mới lạ, nhận đặt hàng trước hơn cả tháng. Một hệ thống hoa tại TP.HCM đã giới thiệu với khách đào đông đỏ nguyên cây, đây được xem là sản phẩm độc và lạ, bởi đào đông từ trước đến nay tại Việt Nam chủ yếu ở dạng cắt cành.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 2.

Đào đông đỏ nguyên cây được trồng trong chậu. Nếu tính luôn phần chậu bên dưới, mỗi cây đào đông cao khoảng gần 2m, tương đương chiều cao những loại cây nguyên chậu chưng trong nhà ngày Tết.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 3.

Giá mỗi chậu đào đông đỏ lên đến 15 triệu đồng, riêng chậu composite có giá 3 triệu đồng. Người mua phải mua đầy đủ cả cây và chậu với tổng tiền 15 triệu, tức một cặp đào đông chơi Tết có giá lên đến 30 triệu đồng.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 4.

Đường kính gốc khoảng 4-5cm.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 5.

Từ gốc, các cành đào khẳng khiu vươn lên với chi chít hoa tròn như quả màu đỏ tươi.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 6.

Chủ cửa hàng hoa Dear Rainy cho biết vài năm trước, khi đào đông đỏ xuất hiện tại thị trường Việt Nam, nhiều người Việt cứ ngỡ là hoa giả bởi chỉ thấy nụ tròn đỏ thắm chi chít, không có bất kỳ chiếc lá nào. Sau đó, đào đông đỏ được giới nhà giàu chuộng tiêu thụ, nhất là dịp lễ Tết cuối năm.
Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 7.

Đào đông đỏ được nhập khẩu từ Hà Lan. Chủ cửa hàng cho biết hoa được vận chuyển bằng đường hàng không. “Dịch Covid-19 khiến việc vận chuyển hoa trong năm nay cũng bị ảnh hưởng rất nhiều nên chúng tôi phải chủ động tìm kiếm nguồn, nhập hoa sớm”, vị này nói.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 8.

Theo chị Ánh Hiền, chủ cửa hàng hoa Dear Rainy, nhiều người đã đặt đào đông đỏ nguyên cây để chưng Tết. Đợt 1, chị nhập về 20 cây nhưng đã bán gần hết, nhiều khách tiếp tục hỏi mua. Hiện chị đang chuẩn bị nhập thêm một đợt nữa, dự báo càng cận Tết, đào đông đỏ sẽ bán chạy hơn nữa.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 9.

Ngoài đào đông nguyên cây, các cửa hàng cũng có bán đào đông cắt cành với giá “dễ thở” hơn. Hiện trên thị trường, đào đông cắt cành có giá bán lẻ từ 500.000 đồng/cành, tùy độ lớn nhỏ và số lượng hoa. Để có bình đông đào đẹp chưng trong nhà, khách phải mua từ 4-5 cành, tức giá mỗi bình ít nhất khoảng 2 triệu đồng.

Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng - Ảnh 10.

Theo chia sẻ của người bán, đào đông đỏ được chuộng vì có màu sắc đặc trưng phù hợp Tết Nguyên đán của người Việt. Ngoài màu đỏ, hoa dạng trái chi chít trên cành cũng cho thấy sức sống báo hiệu một năm nhiều lạc quan, tươi vui hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Giá đào đông chơi Tết 30 triệu đồng, nhìn như cây giả mà đắt không tưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO