Đề xuất thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không của công ty Bầu Trời Xanh

23/10/2020 07:00

Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh đã không triển khai hoạt động bay sau hơn 10 năm được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành quyết định hủy bỏ Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không chung của Công ty cổ phần Hàng không Bầu Trời Xanh.

Đề xuất thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không của công ty Bầu Trời Xanh - 1

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không chung của Công ty Cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh. (Ảnh minh họa)

Hãng hàng không này được Cục Hàng không Việt Nam cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung số 01/GP - CHK ngày 8/6/2010 trên cơ sở quy định của Nghị định số 76/2007/NĐ-CP ngày 9/5/2007 của Chính phủ về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung.

Tuy nhiên, hiện Nghị định 76 đã được thay thế bởi Nghị định 92. Theo quy định tại khoản 9, Điều 1 của Nghị định số 89/2019/NĐ – CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016/NĐ – CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013/NĐ – CP về kinh doanh vận chuyển hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung sẽ bị hủy nếu doanh nghiệp chưa có hoạt động khai thác và chưa được cấp chứng chỉ nhà khai thác.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần hàng không Bầu Trời Xanh thuộc trường hợp hủy bỏ giấy phép kinh doanh hàng không chung do sau 10 năm kể từ khi được cấp phép, doanh nghiệp này chưa được Cục Hàng không Việt Nam cấp chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (AOC).

Tính đến cuối tháng 9/2020, cả nước có 6 doanh nghiệp đã được cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung, trong đó có 4 đơn vị đang hoạt động và đáp ứng các điều kiện của giấy phép gồm: Công ty Cổ phần hàng không Lưỡng dụng Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần hàng không Hành Tinh Xanh, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty Cổ phần hàng không Hải Âu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất thu hồi giấy phép kinh doanh hàng không của công ty Bầu Trời Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO