Cúng rằm tháng Giêng, khách lùng mua loại bánh độc lạ

25/02/2021 11:41

Tạo hình ấn tượng giống như thật, bánh bao hoa quả đẹp mắt đang được nhiều khách hàng ưa chuộng, lùng mua để cúng rằm tháng Giêng.

Sát rằm tháng Giêng, bánh bao hình các loại quả đang được nhiều chị em đặt mua. Trên các trang mạng, bánh bao hình quả quýt có giá từ 80.000 - 90.000 đồng/set gồm 5 chiếc; set 10 chiếc có giá 160.000 đồng.

Cúng rằm tháng Giêng, khách lùng mua loại bánh độc lạ  - 1

Bánh bao quả quýt được rao bán trên chợ mạng. (Ảnh: FB Trần Trang)

Chị T. - một người bán hàng online - cho biết, dịp rằm tháng Giêng năm nay xuất hiện loại bánh bao hình trái quýt mới lạ nên khá hút khách. Chị T. gom đơn từ 12 âm lịch và trả hàng cho khách vào tối 14 để kịp cúng rằm. Đến nay, chị T đã nhận được khoảng hơn 500 chiếc bánh bao hình quả quýt cho ngày rằm đầu năm.

Cúng rằm tháng Giêng, khách lùng mua loại bánh độc lạ  - 2

Bánh bao được tạo hình giống hệt trái quýt rất đẹp mắt. (Ảnh: FB Trần Trang)

Theo chị T. bên trong lớp vỏ bánh thường là nhân chay, đậu xanh sen nhuyễn.

Trong khi đó, nhân viên một tiệm bánh ở Hà Nội cho biết, đến hôm nay cửa hàng phải từ chối khách vì lượng đơn đặt quá tải. Dịp rằm tháng Riêng, tiệm bánh này nhận làm khoảng hơn 1 vạn chiếc bánh bao hình quả quýt, giá từ 14.000 - 18.000 đồng/chiếc. Cửa hàng chỉ giữ lại vài trăm chiếc bán lẻ, còn lại đổ buôn cho các đại lý.

Ngoài bánh bao hình quả quýt, bánh còn được làm theo hình trái cây khác như lựu, đào tiên, vú sữa, xoài, đu đủ...

Cúng rằm tháng Giêng, khách lùng mua loại bánh độc lạ  - 3

Bánh bao đủ các loại tạo hình trái cây đẹp mắt. (Ảnh: Facebook)

Các loại bánh bao trái cây được cửa hàng sắp thành mâm 5 - 10 quả, tùy theo nhu cầu của khách. Mâm bánh bao hình trái cây gồm 5 quả giá từ 100.000 120.000 đồng, mâm 10 quả giá từ 200.000 - 210.000 đồng.

Chị Lan (Bắc Ninh) đặt mua 2 set bánh bao hình quả quýt cúng rằm tháng Giêng chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi thấy trên thị trường có loại bánh bao chay hình quả quýt. Quả quýt lại tượng trưng cho tài lộc may mắn nên tôi chọn làm vật phẩm cúng rằm. Do là loại bánh handmade, thời gian sử dụng chỉ từ 1-2 ngày sau khi mở hộp nên cận ngày lấy, tiệm bánh mới làm".

Tuy bắt mắt nhưng bánh bao hình quả cũng khiến không ít người e dè. "Bánh đẹp nhưng do màu rực rỡ nên tôi cũng lo ngại phẩm màu. Hơn nữa, bánh handmade nên chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm hay việc bảo quản không ai có thể đảm bảo", chị Mai Lan (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cúng rằm tháng Giêng, khách lùng mua loại bánh độc lạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO