Cục Hàng không VN: Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng

25/07/2020 17:16

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không sẽ yêu cầu tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Xác nhận với VTC News, ông Võ Huy Cường cho biết, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thực hiện các thông báo, yêu cầu dừng đón chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng.

Theo đó, các chuyến bay đưa người Việt Nam về nước, chuyên gia nước ngoài đến Đà Nẵng được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch COVID - 19.

Cục Hàng không VN: Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng - 1

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo Phó Cục trưởng Cục Hàng không, đây là chỉ đạo từ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Y tế. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn tiếp nhận thông tin và chỉ đạo Cục Hàng không thực hiện.

Ông Võ Huy Cường nhấn mạnh, chỉ đạo này sẽ được Cục Hàng không thực hiện ngay. Các chuyến bay quốc tế (đã được cấp phép) có kế hoạch đến Đà Nẵng sẽ được điều hướng đi sân bay khác; sau khi máy bay hạ cánh, hành khách vẫn bị cách ly theo quy định.

Ngoài ra, Cục cũng tạm dừng cấp phép đối với các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất.

Được biết, trong tháng 7/2020, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đón khoảng 10 chuyến bay chở người Việt Nam ở nước ngoài và đón chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam.

Dự kiến những ngày tới sân bay Đà Nẵng tiếp tục đón các chuyến bay giải cứu công dân từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trước diễn biến hiện tại, các chuyến bay này sẽ được thay đổi lịch trình.

Trong tối 24/7, ông Lương Thế Thuyết, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng cho biết, không có chuyện sân bay “vỡ trận” do khách rời khỏi Đà Nẵng.

“Lượng khách những tháng gần đây vẫn đông đúc như thường. Có muốn đi cũng không có đường để bay, vì các chuyến bay chỉ có chừng đó chứ không tăng chuyến”, ông Thuyết nói.

Theo tìm hiểu của PV VTC News, trong ngày hôm nay có thời điểm lượng khách đến check-in tại các quầy thủ tục ở Sân bay Đà Nẵng khá đông.

Số lượng hành khách có tăng hơn so với những ngày trước nhưng cũng không đáng kể. Không có cảnh cả nghìn người chen chúc nhau làm thủ tục tại các quầy như hình ảnh lan truyền cùng các tin đồn thất thiệt.

Theo nhân viên các hãng hàng không, do hôm nay là ngày cuối tuần nên lượng khách đông hơn ngày thường. Thêm nữa, có đoàn rất đông, khoảng 1.000 người là nhân viên, khách mời của 1 tập đoàn đến du lịch, làm việc tại Đà Nẵng. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ, kỳ làm việc họ đồng loạt rời khỏi thành phố.

Trưa 24/7, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP Đà Nẵng công bố kết quả điều tra ca nghi nhiễm COVID-19. Đó là người đàn ông 57 tuổi, đã về hưu, sống cùng vợ, vợ chồng con gái và cháu ngoại 18 tháng tuổi ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Nhà chức trách Đà Nẵng khẳng định bệnh nhân nghi mắc COVID-19 vẫn đang được điều trị tại bệnh viện và không có chuyện “vỡ trận” sân bay do khách rời thành phố.

Tối 24/7, trả lời VTC News, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận, không có chuyện bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng đã chết.

Bà Yến khẳng định: “Hiện bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng”.

Trước đó, trên một số trang mạng xã hội có thông tin thất thiệt cho rằng bệnh nhân nghi mắc COVID-19 đang điều trị tại Khoa Y học Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Đà Nẵng đã chết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cục Hàng không VN: Tạm dừng đón và cấp phép các chuyến bay quốc tế đến Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO