Công khai “hành trình” của mỗi viên kim cương Tiffany

20/08/2020 14:16

Tiffany & Co trở thành thương hiệu trang sức cao cấp đầu tiên công khai nguồn gốc, quy trình chế tác và cấp chứng chỉ xác nhận cho mỗi viên kim cương được bán ra.

Trong thời đại ngày nay, khi mọi người ngày càng để tâm đến những khía cạnh trong sản xuất, có nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh việc một sản phẩm được tạo ra như thế nào và những ảnh hưởng của nó lên môi trường và xã hội và đặc biệt là với kim cương, đá quý vốn có nhiều góc khuất trong quá trình khai thác và chế tác.

Chế tác trang sức tại xưởng Tiffany & Co.

Đó là lý do Tiffany & Co. nhãn hàng trang sức cao cấp quen thuộc với nhiều thế hệ người Mỹ đã quyết định công khai toàn bộ “hành trình” của mỗi viên kim cương.

Một sản phẩm kim cương từ Tiffany & Co.

Từ lúc nó được tìm thấy nơi hầm mỏ cho đến lúc được hoàn thiện, nó tự tin và kiêu hãnh nằm trong chiếc hộp Tiffany xanh nổi tiếng (cũng được làm từ giấy tái chế an toàn cho môi trường).

Chứng chỉ đi kèm với viên kim cương sẽ cho bạn biết nó được tìm thấy, sơ chế, cắt, đánh bóng, xếp hạng, kiểm tra chất lượng và thành phẩm ở đâu. Bạn sẽ biết được nguồn gốc chính xác của viên kim cương nằm trên tay mình, đó có thể là Úc, Botswana, Canada, Namibia, Nga, hoặc Nam Phi.

Không dừng lại ở đó Tiffany & Co. cũng cam kết không sử dụng ngà voi và san hô trong các sản phẩm của mình. Hãng cũng đưa ra các quy định truy vết và nhập hàng cực kỳ nghiêm ngặt cho hơn 70 loại đá quý.

Tiffany & Co. sẽ không nhập đá từ các quốc gia không đảm bảo được tính minh bạch về quy trình khai thác đá và trên thực tế đã từ chối mua ngọc lưu ly từ Afghanistan và hồng ngọc từ Myanmar vì những lý do này.

Anisa Kamadoli Costa – Giám đốc cấp cao của Tiffany & Co. cho biết những nỗ lực công khai nguồn gốc sản phẩm này là để đáp ứng yêu cầu của thời cuộc, khi các thế hệ khách hàng trẻ rất quan tâm về nguồn gốc các sản phẩm họ mua, đồng thời nâng cao nhận thức về chuỗi cung ứng minh bạch trong ngành công nghiệp xa xỉ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công khai “hành trình” của mỗi viên kim cương Tiffany
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO