Bên trong hộp cơm đắt nhất Việt Nam, giá bán 'không thể tin nổi' có những gì?

21/08/2020 10:36

Hộp cơm bò của nhà hàng ở Hà Nội đang đắt gấp 1.000 lần chi phí suất cơm hộp văn phòng thông thường. Liệu có vị khách nào dám bỏ một số tiền như vậy chỉ để ăn trưa?

Mới đây, thực đơn của một hệ thống nhà hàng kinh doanh đồ ăn (với chuyên các món Hàn Quốc) tại Hà Nội gây xôn xao vì xuất hiện hộp cơm bò có giá 29 triệu đồng (cả nửa cây vàng). Vì quá đắt đỏ so với thông thường, nên không ít người tò mò về nguyên liệu cũng như cách chế biến món ăn "quý tộc" này.

Theo nhà hàng, hộp cơm có thành phần là thịt bò Kobe A5, một trong những giống bò đắt nhất thế giới, với giá hơn 14 triệu đồng/kg. Trọng lượng thịt trong suất cơm là 1,5kg. Đơn giá 29 triệu cũng bao gồm các nguyên liệu cao cấp khác được sử dụng để chế biến cùng và hộp đựng bằng gỗ được thiết kế riêng.

Không chỉ ở nguyên liệu, khâu chuẩn bị kỳ công mất 6 ngày và phải đặt trước 2 tuần, cộng với việc tự tay đầu bếp người Hàn Quốc chế biến tỉ mỉ khiến cho giá thành hộp cơm thành đắt đỏ bậc nhất Việt Nam.

Bên trong hộp cơm đắt nhất Việt Nam, giá bán 'không thể tin nổi' có những gì?
Hộp cơm với 1,5kg nguyên liệu thịt bò Kobe có giá 29 triệu đồng tại Hà Nội. (Nguồn ảnh: Chaebon)

Hiện tại, nhiều người không khỏi bàn tán vì mức giá không tưởng cho phần cơm hộp. Bên cạnh ý kiến cho rằng đây là cách làm táo bạo của nhà hàng, khi có thể thu hút được sự chú ý thì cũng có ý kiến cho rằng, chi trả hàng chục triệu cho một suất ăn là xa xỉ.

"Thực ra với người giàu có thì chuyện trải nghiệm một bữa ăn như vậy không có gì là khó với họ, và cũng bớt nhàm chán khi chế biến món ăn hàng ngày.

Tuy không rõ việc bán suất cơm này hiệu quả thế nào đối với việc kinh doanh của nhà hàng, nhưng không phủ nhận là nó đã lôi kéo được sự chú ý của nhiều người", tài khoản Hồng Anh, bình luận về hộp cơm bò của nhà hàng được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Đây là một ý tưởng không tồi, khiến người ta tò mò về nhà hàng và thực đơn của họ, nhất là thịt bò Kobe vốn đã nổi tiếng, nhưng không phải là ai cũng có cơ hội được ăn thịt này. Tuy nhiên, giá này quá khó tiếp cận với dân văn phòng như mình.

Nếu vẫn có cơm bò Kobe nhưng khẩu phần ít hơn, giá rẻ hơn thì ổn hơn", tài khoản Trình Thanh bình luận.

"Thực sự nhìn giá của cơm hộp mà nghĩ quá tốn kém, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phải tiết kiệm. Chưa kể, thịt bò Kobe thường chỉ thưởng thức vài lạng, chứ bán cả cân thế này không biết còn đảm bảo độ ngon không?", Hoa Lê bày tỏ quan điểm.

Bên trong hộp cơm đắt nhất Việt Nam, giá bán 'không thể tin nổi' có những gì?
Những quả nho đắt nhất nhì thị trường hoa quả.

Hiện tại, ngoài phần cơm đắt đỏ, nhà hàng này vẫn bán những suất cơm có giá rất phải chăng từ 29.000-79.000 đồng, số lượng cũng rất cân nhắc để luôn đảm bảo đồ ăn ngon khi đến khách hàng.

Đây không phải lần đầu thị trường xuất hiện những món ăn xa xỉ gây xôn xao. Vài ngày trước, một cửa hàng kinh doanh hoa quả xách tay tại TP.HCM đã mang về 7 chùm nho Ruby Roman (từ Nhật Bản). Mỗi chùm nặng từ 700gram có giá từ 11 triệu đồng. Trong một ngày, cả 7 chùm nho đắt đỏ đều được mua hết.

Trước sức hút của loại quả này, cửa hàng đã quyết định tách riêng từng trái nho để bán cho khách hàng. Tính ra, chi phí để thưởng thức nho Ruby Roman (trọng lượng từ 30g) là 500.000 đồng/quả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Bên trong hộp cơm đắt nhất Việt Nam, giá bán 'không thể tin nổi' có những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO