Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Thí sinh đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc

MAI THÚY - HOÀNG THỌ| 28/06/2021 19:16

Sau xét nghiệm, thí sinh chỉ đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

Phát biểu tại họp báo về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM chiều 28/6, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, ngành giáo dục đã đưa ra các phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT dự kiến diễn ra vào ngày 7 và 8/7.

Theo đó, biện pháp 5K luôn được đảm bảo tại khu vực thi. Các điểm thi trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn. Mỗi điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, thanh niên tình nguyện và cán bộ coi thi để đảm bảo không xảy ra ùn tắc, tụ tập đông.

Hiện các cán bộ, giáo viên được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19. Đồng thời, hơn 12.000 cán bộ coi thi và hơn 88.000 thí sinh sẽ được xét nghiệm COVID-19. Sau xét nghiệm, thí sinh chỉ đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm.

"Thành phố sẽ bố trí 2 cán bộ y tế tại mỗi điểm thi. Đợt 1 là thí sinh không nằm trong khu vực phong tỏa, không thuộc diện các F. Phụ huynh an tâm, điểm thi an toàn mới tổ chức thi", ông Hiếu nói.

Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Thí sinh đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc - 1

TP.HCM sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Văn Hiếu cũng khuyến cáo các thí sinh, kể cả khi xét nghiệm kết quả âm tính cũng phải thực hiện nghiêm 5K trước, trong và sau khi dự thi.

Ngành Y tế thành phố cũng thực hiện khảo sát ý kiến của thí sinh và phụ huynh về việc thời gian tổ chức thi. Đến 19h tối 28/6, các trường sẽ gửi báo cáo khảo sát, qua đó ngành Y tế sẽ có ý kiến tham mưu với UBND thành phố cụ thể phương án tổ chức tại từng điểm thi.  Những ngày tới, UBND TP sẽ tổ chức cuộc họp để có chỉ đạo về các phương án, thời gian tổ chức thi.

Cũng tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho biết tình hình dịch bệnh tại TP.HCM được xác định là phức tạp, nhiều tính chất khác nhau nên phải áp dụng các biện pháp linh hoạt để đảm bảo sinh hoạt, sản xuất của người dân và an toàn phòng, chống dịch. Hiện nơi áp dụng biện pháp cơ bản theo Chỉ thị 15, nơi cơ bản áp dụng theo Chỉ thị 16, một số nơi khác thì phong tỏa để khoanh vùng.

Thành phố thống nhất phương án phân loại các địa phương theo 3 mức độ nguy cơ gồm: nguy cơ rất cao, nguy cơ cao và có nguy cơ. Yêu cầu các địa phương căn cứ theo nhóm mức độ nguy cơ để chỉ đạo, xây dựng điều chỉnh các biện pháp chống dịch và tổ chức các hoạt động cho phù hợp.

Ngoài ra, ông Đức cũng cho biết, dự kiến kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Thành phố sẽ thông báo trước 10 ngày tổ chức kỳ thi, tùy vào tình hình thực tế mà sẽ có cách tổ chức phù hợp.

MAI THÚY - HOÀNG THỌ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM: Thí sinh đến điểm thi và về nhà, hạn chế tiếp xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO