Thi tốt nghiệp THPT: Kiểm tra đột xuất vào ban đêm, không để lộ đề thi

Hà Cường| 29/06/2021 14:46

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 an toàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề thi.

Khảo sát công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Hải Dương, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý, Ban chỉ đạo thi của tỉnh cần quán triệt sâu sắc đến từng thành viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi không được có tâm lý chủ quan.

Đồng thời phân công rõ việc, rõ người, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực thi nhiệm vụ, phòng ngừa tối đa những sơ suất, sai phạm có thể xảy ra, phấn đấu không có thí sinh, cán bộ coi thi bị kỷ luật vì vi phạm quy chế.

"Tỉnh cần thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất, thậm chí có thể tổ chức kiểm tra vào ban đêm việc bảo mật đề thi, bài thi của thí sinh. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng lộ, lọt đề thi", Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Thi tốt nghiệp THPT:  Kiểm tra đột xuất vào ban đêm, không để lộ đề thi - 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ kiểm tra thi tại Hải Dương.

Các điểm thi cũng cần xây dựng phương án ứng phó với những tình huống đột xuất, bất thường có thể xảy ra như mưa lũ, mất điện, ùn tắc giao thông hoặc trong quá trình thi xuất hiện thí sinh biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Tỉnh cần quan tâm bố trí đủ phòng thi dự phòng và phòng chờ theo quy định. Camera tại các phòng thi phải được vô hiệu hoá, đồng thời có cơ chế giám sát phòng chứa đề thi, bài thi, chấm thi theo quy định.

Theo Thứ trưởng Độ, các phương án càng được chuẩn bị kỹ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu. Tất cả hướng đến một kỳ thi an toàn, nghiêm cẩn.

Tại buổi làm việc, ông Lương Văn Việt, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương cho biết, năm nay, toàn tỉnh có hơn 22.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 2.300 thí sinh so với năm 2020. Tỉnh tổ chức thành 40 điểm thi (tăng 7 điểm thi so với năm trước) và 963 phòng thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19, tỉnh yêu cầu thí sinh phải thực hiện khai báo y tế và lập danh sách thí sinh thuộc diện F0, F1, F2, F3 để có phương án tổ chức thi phù hợp.

Sở này cũng yêu cầu thí sinh được kiểm tra thân nhiệt trước mỗi buổi thi, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong tất cả các ngày thi.

Đại diện UBND tỉnh Hải Dương cũng cho biết, đây là “kỳ thi đặc biệt”, địa phương phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng thành viên trong ban chỉ đạo và các sở, ban, ngành. Theo đó, mỗi sở, ngành, đơn vị đều xây dựng kế hoạch và kịch bản tổ chức kỳ thi. Thanh tra tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT đi thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.

Hà Cường
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thi tốt nghiệp THPT: Kiểm tra đột xuất vào ban đêm, không để lộ đề thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO