Thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2 lần: Bộ GD-ĐT nói gì?

26/08/2022 22:36

Một số thí sinh phản ánh đã thực hiện giao dịch nộp lệ phí xét tuyển đại học nhưng chưa được ghi nhận thành công, một số khác phải thực hiện thanh toán 2 lần.

Từ 0h ngày 24/8 đến 17h ngày 31/8, thí sinh đăng ký nguyện vọng đại học phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến. Trong những ngày đầu tiên thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến, hệ thống kết nối các nền tảng có một số thời điểm chưa ổn định, thí sinh phải truy cập lại nhiều lần. Một số thí sinh phản ánh đã thực hiện giao dịch nhưng chưa được ghi nhận thành công hay phải thực hiện thanh toán 2 lần.

Bộ GD-ĐT cho biết, những vấn đề này sẽ được hỗ trợ để đảm bảo tất cả thí sinh tham gia thanh toán trực tuyến đều hoàn thành và được ghi nhận giao dịch trên hệ thống. Các trường hợp thí sinh thanh toán 2 lần trở lên sẽ được hệ thống đối soát và hoàn trả tiền sau ngày 31/8/2022.

Thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2 lần: Bộ GD-ĐT nói gì? - 1

Năm nay, thí sinh đăng ký nguyện vọng đại học phải nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến.

Sau 2,5 ngày mở cổng thanh toán trực tuyến, đến 18:00 ngày 26/8/2022 đã có hơn 1/3 số thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến thành công.

Để đảm bảo thuận lợi cho thí sinh thực hiện thanh toán trực tuyến, Bộ GD-ĐT đã phối hợp với Văn phòng Chính phủ (cơ quan quản lý Cổng Dịch vụ công quốc gia) cùng 15 ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán trong phân luồng, hỗ trợ thí sinh thực hiện các thủ tục.

Việc lần đầu tiên thực hiện thanh toán trực tuyến gây bỡ ngỡ đối với một số thí sinh và phụ huynh. Bộ phận kỹ thuật của 15 ngân hàng và Cổng Dịch vụ công quốc gia đã thường trực hỗ trợ 24/7 để đảm bảo kết nối thông suốt và hỗ trợ thí sinh kịp thời. Hiện nay, hệ thống kết nối thanh toán trực tuyến đã hoạt động ổn định, thời điểm cao nhất, trong 1 giờ hệ thống thực hiện thành công gần 10.000 giao dịch thanh toán.

Với số lượng lớn thí sinh sẽ thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển đại học trực tuyến, đây là cơ hội để các kênh thanh toán trên toàn quốc cải tiến chất lượng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Đồng thời, đây cũng là dịp để thí sinh, phụ huynh dần làm quen với phương thức thanh toán mới, qua đó tạo chuyển biến về nhận thức và kỹ năng số, thúc đẩy hình thức thanh toán trực tuyến trong xã hội, góp phần phát triển xã hội số theo Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

HOÀI ANH
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh thực hiện thanh toán lệ phí xét tuyển đại học 2 lần: Bộ GD-ĐT nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO