Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi

29/08/2020 07:22

Nguyễn Thị Phượng cho biết tuổi thơ cô gắn liền với chăn trâu và công việc đồng áng, dù vất vả nhưng đó là những ký ức đẹp.

Thí sinh Nguyễn Thị Phượng sinh năm 2001, đến từ Thanh Hóa, đang là sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Người đẹp có chiều cao 1,74m và số đo 3 vòng: 83-59-92 cm, được khen ngợi bởi nhan sắc mặn mà, gương mặt với những nét Tây và thân hình thon gọn, quyến rũ.

Nguyễn Thị Phượng cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự một cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa hậu Việt Nam. Tôi cảm thấy vui và rất hào hứng để chuẩn bị có những trải nghiệm thú vị trong hành trình sắp tới".

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Đây là lần đầu tiên Nguyễn Thị Phượng tham dự một cuộc thi nhan sắc lớn. 
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Thân hình quyến rũ với vòng eo 59 của nữ sinh. 

Đến từ vùng quê miền núi huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, Nguyễn Thị Phượng tâm sự, tuổi thơ cô đã trải qua những ngày tháng khó khăn mà cũng đáng nhớ, giờ muốn quay trở lại cũng không thể.

"Tuổi thơ và thời học trò của tôi gắn liền với chăn trâu, cắt cỏ, đãi hến, mò cua, bắt ốc, phụ giúp bố mẹ chuyện đồng áng... Tuy có phần vất vả nhưng đó là những tháng năm rất đẹp của tuổi thơ, lúc đó không có điện thoại thông minh mà bên cạnh là những người bạn thân thiết cùng nhau chạy dài rượt đuổi trên những triền đê, cánh đồng", Phượng tâm sự.

Hoàn cảnh gia đình vất vả, thấu hiểu sự lam lũ bươn chải của bố mẹ kiếm ra đồng tiền nuôi các con ăn học nên từ khi còn là học sinh, nữ sinh đã có khao khát "thoát nghèo". Phượng coi cái nghèo là một động lực để phấn đấu và vươn lên, mong mang lại cho bố mẹ cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc sau này.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Mang trong mình khao khát thoát nghèo, Phượng luôn cố gắng học tập thật tốt. 

Người đẹp lựa chọn thi vào ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM bởi có đam mê lớn đối với nghệ thuật. Thời điểm chia sẻ quyết định này, gia đình phản đối và không muốn cho cô theo ngành nghề đó bởi bố mẹ sợ cô không có tương lai và trong gia đình không có ai theo nghệ thuật. Thậm chí, Phượng còn suýt phải lấy chồng sớm vào năm 17 tuổi theo sự sắp đặt của bố mẹ để có cuộc sống yên ổn.

"Nhưng chính niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật và hiểu được tâm tư của bố mẹ đã thôi thúc tôi càng phải cố gắng để thi đỗ vào trường. Tôi biết bố mẹ tuy có phản đối nhất thời nhưng cũng là lo lắng và mong muốn cho tôi có được cuộc sống tốt hơn", Phượng bộc bạch.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Nữ sinh suýt phải lấy chồng vào năm 17 tuổi. 

Hiện tại, bên cạnh việc học nghệ thuật tại trường, nữ sinh còn làm thêm những công việc như mẫu ảnh, quay TVC quảng cáo... nhằm tạo thu nhập để trang trải cho cuộc sống sinh viên xa nhà và tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Ước mơ của Phượng trong tương lai là trở thành một diễn viên được nhiều người yêu mến và có thể làm được nhiều điều tốt đẹp cho cộng đồng.

Phượng cho biết, gia đình chính là động lực khiến cô tham dự Hoa hậu Việt Nam 2020. "Sau khi đỗ đại học, bố mẹ luôn bên cạnh động viên tôi, nên tôi muốn tham gia cuộc thi để thử sức mình và khiến gia đình, người thân có thể tự hào về đứa con gái bé bỏng này", người đẹp thổ lộ.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Phượng muốn gia đình tự hào khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2020. 
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
Người đẹp đặt mục tiêu đi sâu nhất có thể tại cuộc thi năm nay. 

Đến với cuộc thi năm nay, cô muốn truyền tải thông điệp: "Giới hạn không phải là rào cản ngăn bước bạn, mà là động lực để bạn bứt phá và đưa bản thân tới những tầng cao hơn".

Nguyễn Thị Phượng chia sẻ, nếu đạt được thành tích cao tại cuộc thi năm nay, cô sẽ dùng tiếng nói của mình để kêu gọi xây cầu đường giúp người dân quê hương cô có thể đi lại thuận tiện và giúp đỡ các em nhỏ không có điều kiện tới trường, phá bỏ đi định kiến lấy chồng sớm trong những gia đình miền núi.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bị ép cưới năm 17 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO