Thì ra đây là app mà 100% nhân viên Apple sẽ không bao giờ cài trên điện thoại

10/11/2020 10:53

Một cựu nhân viên Apple tiết lộ ứng dụng mà những người làm việc tại công ty sản xuất iPhone sẽ không bao giờ cài.

Bạn có thể đã nghe được nhiều lời cảnh báo về những ứng dụng có thể gây hại cho pin hoặc bảo mật của điện thoại, nhưng có 1 ứng dụng (chính xác hơn là 1 loại ứng dụng) mà nhân viên Apple sẽ không bao giờ cài trên điện thoại của họ. Theo Andrew Cunningham - nhà sáng lập DailyPest và cựu nhân viên Apple, ứng dụng đó có thể phổ biến hơn bạn nghĩ.

Cụ thể, theo Cunningham, loại app mà không một nhân viên Apple nào cho phép "tồn tại" trên smartphone của họ là tất cả những app kéo dài thời lượng pin.

Thì ra đây là app mà 100% nhân viên Apple sẽ không bao giờ cài trên điện thoại - Ảnh 1.

App quản lý pin trên điện thoại hoàn toàn vô dụng và phí thời gian

"Những app kéo dài thời lượng pin hoặc tăng tốc RAM đều vô ích 100%" - anh nói. Những app tuyên bố có thể cải thiện thời lượng pin phổ biến như Battery Doctor, Atomic Battery Life, Battery Care, Battery Life Doctor... đều chỉ gây tốn thời gian và không có tác dụng gì hết.

Giải thích về việc này, Cunningham cho biết những app trên đều vận hành bằng cách yêu cầu quá nhiều quyền truy cập hệ thống, liên tục chạy ngầm (và tốn pin) để quản lý việc sử dụng các app khác, vì thế thay vì tiết kiệm pin cho bạn, trên thực tế chúng chỉ càng "ngốn" thêm pin.

Cunningham gợi ý một số cách để giữ cho pin điện thoại được dài lâu mà không phải dùng những app "vô dụng" trên. Cụ thể, bạn nên xoá bớt những app nổi tiếng hao pin như Facebook, hoặc ít nhất là tắt tính năng tự động phát video của chúng. Một lưu ý khác là hãy sạc điện thoại vài lần trong ngày để duy trì pin ở mức 40% - 80%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thì ra đây là app mà 100% nhân viên Apple sẽ không bao giờ cài trên điện thoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO