Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h

13/11/2021 16:22

Sau khi TP Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h, nhiều tổ công tác các phường trên địa bàn Hà Nội đã ra quân để tuyên truyền và xử lý các hàng quán không tuân thủ quy định.

Theo chân công an tuyên truyền, xử lý cơ sở ăn uống không đóng cửa trước 21h.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 1

Đêm 12/11, tổ công tác gồm Công an phường Trung Hòa phối hợp với UBND phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) ra quân xử lý, tuyên truyền nhắc nhở các cửa hàng kinh doanh, quán ăn trên địa bàn thực hiện lệnh đóng cửa sau 21h.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 2

Khoảng 21h20 tối 12/11, một nhà hàng ăn trên phố Trung Hòa vẫn đang phục vụ khách ăn uống tại chỗ. Lực lượng chức năng dừng xe nhắc chủ quán và khách tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 3

Tổ công tác yêu cầu chủ nhà hàng phải đóng cửa, mời khách hàng đi về.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 4

Lúc 21h40, cũng tại một hàng ăn trên phố Trung Hòa, tổ công tác yêu cầu chủ quán tắt điện, dọn dẹp hàng quán sau giờ "giới nghiêm".

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 5

Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, nhiều nhà hàng còn hạ thấp cửa cuốn, tiếp tục hoạt động bên trong. Trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát trật tự - Công an phường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đối với những trường hợp lực lượng chức năng đã tuyên truyền, nhắc nhở song vẫn cố tình chống đối sẽ bị lập biên bản và tạm giữ mặt hàng kinh doanh...

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 6

"Tính từ đầu năm 2021 đến nay, lực lượng chức năng Công an phường Trung Hòa đã ra quân xử lý 815 trường hợp hàng quán, cá nhân không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch. Tổng số tiền xử phạt là hơn 2,2 tỷ đồng. Để đảm bảo việc người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch, tổ công tác còn tổ chức các ca tuần tra, kiểm soát xuyên đêm, từ 21h tới 5h sáng hôm sau", Trung tá Dũng nói.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 7

Ngoài các khu vực nhà hàng, quán ăn, tổ công tác còn nhắc nhở, xử lý các trường hợp bán hàng rong trên các tuyến đường tại địa bàn.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 8

Cũng theo ghi nhận của PV Dân trí, trưa ngày 13/11, tổ công tác do Công an phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) ra quân tuyên truyền, xử lý các nhà hàng, quán ăn vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 9

Lúc 11h45, tổ công tác phát hiện một quán ăn trong phố Yên Hòa để thực khách tụ tập đông người, các bàn ăn không có vách ngăn. Cán bộ công an đã yêu cầu chủ quán phải nhắc nhở khách hàng ngồi đảm bảo giãn cách, lắp vách ngăn trên các bàn ăn để đảm bảo phòng dịch.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 10

Tổ công tác Công an phường Yên Hòa cũng yêu cầu các hàng nước trà đá ven đường phải dọn dẹp, không được lấn chiếm vỉa hè, không cho tụ tập đông người nói chuyện, uống nước trên vỉa hè.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 11

Các hàng bún phở ven đường cũng phải dọn đi, không được cho thực khách tụ tập ngồi ngoài vỉa hè để ăn uống.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 12

Lúc 12h30, tổ công tác phát hiện một quán ăn trên phố Trung Kính để thực khách ngồi ăn uống tại khu vực bên ngoài. Tổ công tác đã yêu cầu dọn bàn ăn vào phía trong, đề nghị chủ cửa hàng không tái phạm.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 13

Tổ công tác cũng yêu cầu toàn bộ các hàng quán ven đường trong phố Yên Hòa phải dọn đi để đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch.

Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h - 14

Một chủ nhà hàng ăn trên phố Dương Đình Nghệ bị nhắc nhở về việc không lắp vách ngăn bàn ăn, để thực khách ngồi tụ tập đông người.

Ngày 1/11, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, ban hành Kế hoạch số 243/KD-UBND quy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19" gửi các cơ quan liên quan. Theo đó, Hà Nội vẫn cho phép nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (trừ quán rượu, bia, bia hơi) được bán hàng tại chỗ nhưng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày để phòng, chống dịch.

Trần Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Theo chân công an Hà Nội nhắc nhở, xử lý hàng quán không đóng cửa trước 21h
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO