Theo bước Samsung, Microsoft cam kết cập nhật Android trong vòng 3 năm cho Surface Duo

15/08/2020 08:00

Dù Microsoft đã hợp tác chặt chẽ với Google nhằm đảm bảo trải nghiệm màn hình kép mượt mà, liền mạch và ổn định đối với một số ứng dụng chính khi ra mắt, thế nhưng, Surface Duo lại chạy một phiên bản Android "khá thông thường".

Theo bước Samsung, Microsoft cam kết sẽ cập nhật Android trong vòng 3 năm cho Surface Duo

Surface Duo được cài sẵn Android 10 cùng các công cụ cũng như dịch vụ tập trung vào năng suất của Microsoft. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể tải thêm bất cứ ứng dụng nào mà bạn muốn từ Google Play Store. Với thiết kế linh hoạt và hướng đến năng suất độc đáo của Surface Duo, nhiều người không hi vọng Microsoft sẽ hỗ trợ phần mềm cho thiết bị này lâu dài. Xét cho cùng, đây chủ yếu là một sản phẩm thử nghiệm nhằm kiểm tra tiềm năng của một loại thiết bị mới. Những loại thiết bị như vậy thường không có xu hướng sẽ nhận được nhiều bản cập nhật hệ điều hành lớn.

Nhưng thật bất ngờ, Microsoft vừa xác nhận với Android Authority rằng, Surface Duo "sẽ hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật và hệ điều hành trong 3 năm". Mặc dù đó không phải là một con số ấn tương theo tiêu chuẩn của iOS, bởi phiên bản cập nhật lớn tiếp theo cho hệ điều hành di động của Apple sẽ tương thích với cả dòng iPhone 12 mới nhất cho đến thế hệ 6s hay 6s Plus đã 5 năm tuổi, thế nhưng, đó vẫn là một điều hiếm hoi đối với phần lớn thế giới Android.

Ngoài những chiếc điện thoại Pixel "cây nhà lá vườn" của Google, mới đây, Samsung đã cam kết sẽ tung ra 3 bản cập nhật hệ điều hành cho các flagship của mình, bắt đầu từ dòng Galaxy S10 và Note 10. Sau đó đến OnePlus khi vài tháng trước, họ đã tung ra bản cập nhật Android 10 cho những smartphone cao cấp ra mắt vào năm 2017.

Trên thực tế, điều tốt nhất mà bạn có thể kỳ vọng từ các nhà sản xuất khác là cam kết 3 năm cập nhật bảo mật và 2 bản cập nhật lớn cho hệ điều hành. Thế nên, chắc chắn là một điều tuyệt vời khi Surface Duo sẽ hỗ trợ chính thức cho Android 11, 12 và 13, ít nhất là theo kế hoạch hiện tại của Microsoft.

Dẫu vậy, khá đáng tiếc là không có bất kỳ thông tin nào gợi ý thời điểm Microsoft sẽ tung ra bản cập nhật Android 11, vì vậy, vẫn chưa rõ mức độ nhanh trong việc triển khai các bản cập nhật hệ điều hành trong tương lai bởi dầu sao, Microsoft vẫn phải tinh chỉnh và cải thiện phần mềm trước khi đưa đến Surface Duo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Theo bước Samsung, Microsoft cam kết cập nhật Android trong vòng 3 năm cho Surface Duo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO