Thêm quốc gia châu Âu áp trừng phạt Belarus; Minsk bắt đầu trả đũa, phản đòn Mỹ đầu tiên

Bảo Hà| 12/08/2021 06:48

Baoquocte.vn. Ngày 11/8, chính phủ Thụy Sỹ cho biết, nước này đã áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế mới đối với Belarus.

Thêm quốc gia châu Âu áp trừng phạt Belarus; Minsk bắt đầu trả đũa, phản đòn Mỹ đầu tiên
Belarus hủy bỏ quyết định chấp thuận bà Julie Fisher (ảnh) làm Đại sứ Mỹ tại nước này để đáp trả các lệnh trừng phạt mới đây của Washington.

Ngoài các lệnh cấm vận hiện có, các biện pháp trừng phạt mới liên quan hàng hóa có thể được sử dụng để giám sát hay chặn liên lạc qua Internet hoặc điện thoại.

Thông báo cho biết: "Các biện pháp trừng phạt mới cũng hạn chế buôn bán hàng hóa và công nghệ lưỡng dụng, các sản phẩm dầu mỏ khác nhau và potassium chloride (phân kali) cũng như hàng hóa được sử dụng để sản xuất hoặc chế biến các sản phẩm thuốc lá”.

Liên quan tài chính, các biện pháp trừng phạt áp dụng cho “việc phát hành, kinh doanh một số công cụ tài chính nhất định cũng như cung cấp các khoản vay, dịch vụ bảo hiểm hoặc tái bảo hiểm cho chính phủ và các cơ quan công quyền của Belarus”.

Ngoài ra, các lệnh trừng phạt cũng nhằm vào nhà cung cấp dịch vụ định vị hàng không Belaeronavigatsiya của Belarus.

Trước đó, đầu tuần này, Mỹ, Anh và Canada đã đồng loạt thông báo áp các lệnh trừng phạt mới lên các quan chức, thực thể cũng như nền kinh tế Belarus.

Ngày 11/8, hãng RIA của Nga đưa tin, Belarus bắt đầu 'chiến dịch đáp trả" trừng phạt bằng việc hủy bỏ quyết định chấp thuận bà Julie Fisher làm Đại sứ Mỹ tại nước này.

Ben cạnh đó, Belarus yêu cầu Mỹ cắt giảm nhân viên Đại sứ quán ở Minsk xuống còn 5 người trước ngày 1/9 tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm quốc gia châu Âu áp trừng phạt Belarus; Minsk bắt đầu trả đũa, phản đòn Mỹ đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO