Thêm một đơn kiện 'Snowdrop' được đệ trình tại Hàn Quốc: Bất bình với câu trả lời của JTBC, một tổ chức thanh thiếu niên quyết định kiện thẳng lên tòa án Seoul

Munnie (lược dịch),| 22/12/2021 18:10

Mục đích của đơn kiện này cũng giống như mong muốn của số đông người dân Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, đó là ngừng phát sóng 'Snowdrop'.

Khi những ồn ào xung quanh "Snowdrop" ngày càng trở nên mất kiểm soát, bộ phim này đã bắt đầu phải đối mặt với những đơn kiện từ công dân Hàn Quốc. Vào ngày hôm qua, báo chí Hàn Quốc đưa tin người dân nước này đã đệ trình đơn kiện ekip "Snowdrop" (đạo diễn Jo Hyun Tak, biên kịch Yoo Hyun Mi) cùng tổng giám đốc JTBC lên chính phủ với tội danh vi phạm Luật An ninh Quốc gia, và đơn kiện này đã được tiếp nhận thông qua cổng điện tử tiếp dân Epeople.

Jisoo-Snowdrop

Đến hôm nay, "Snowdrop" tiếp tục phải đối mặt với một đơn kiện khác. Trước đó, JTBC đã đưa ra một thông báo chính thức trước tình huống bản kiến nghị yêu cầu cấm sóng "Snowdrop" đã vượt mốc 300.000 chữ ký trên trang web Nhà Xanh chỉ sau 3 ngày. Trong tuyên bố thứ 3 liên quan đến vụ việc này, JTBC một lần nữa phủ nhận cáo buộc xuyên tạc lịch sử trong nội dung phim: "Hầu hết những hiểu lầm liên quan đến cáo buộc "bóp méo lịch sử" và "hạ thấp giá trị của Phong trào dân chủ" - điều đang bị rất nhiều người chỉ trích hiện nay, sẽ được giải quyết thông qua quá trình phát triển mạch phim. Nội dung phim chứa đựng hy vọng của ekip sản xuất về việc sẽ không bao giờ lặp lại một thời kỳ mà tự do và hạnh phúc cá nhân luôn bị đàn áp bởi quyền lực bất công". Tuy nhiên chính lời giải thích bị đánh giá là không thỏa đáng của họ đã trở thành nguồn cơn dẫn đến những vụ kiện lớn hơn trong 2 ngày gần đây.


Theo thông tin độc quyền được Edaily đăng tải vào sáng nay, một tổ chức có tên là "Tuyên bố công dân thế giới" trực thuộc Hiệp hội thanh thiếu niên Hàn Quốc vừa đệ trình đơn xin tạm thời cấm phát sóng "Snowdrop" lên Tòa án phía Tây Seoul lúc 14 giờ ngày 22 tháng 12 (theo giờ Hàn Quốc, tức 12 giờ trưa theo giờ Việt Nam). Đồng thời, tổ chức này cũng đã có một buổi phỏng vấn với Edaily nhằm giải thích rõ lý do vì sao họ lại có bước đi cứng rắn đến vậy.

Lee Seol Ah, đồng đại diện của tổ chức "Tuyên bố công dân thế giới", cho biết: "Có thể nếu như tiếp tục theo dõi thì cốt truyện sẽ khác đi trong những tập sau không chừng, tuy nhiên hiện tại hầu hết khán giả lên tiếng phản đối nội dung phim đều đã xem tập 1 và 2 và cảm thấy khó chịu nên mới kiến nghị cấm sóng. Chúng tôi cho rằng việc tiếp tục phát sóng mà không có bất kỳ một lời xin lỗi nào đến các khán giả đang cảm thấy khó chịu chính là vấn đề lớn ở đây".

Đại diện Lee Seol Ah cũng nói thêm rằng: "Chúng tôi không thể hiểu được vì sao nhà đài lại yêu cầu người xem phải tiếp tục chờ đợi và theo dõi (các tập sau) trong khi chính khán giả đã kiến nghị ngừng phát sóng và gia đình của các liệt sĩ trong Phong trào dân chủ cũng đã lên tiếng phản đối. Bản thân lập trường chính thức mà JTBC đưa ra đã là một sự lừa dối khán giả".

Jisoo-Snowdrop
Jisoo-Snowdrop

Vẫn cần phải chờ thêm một thời gian nữa để biết Tòa án phía Tây Seoul sẽ giải quyết vụ kiện này như thế nào, tuy nhiên việc không chỉ có các cá nhân mà ngay cả các tổ chức đoàn thể cũng đã vào cuộc đệ trình đơn kiện cho thấy có rất nhiều người hoàn toàn không hài lòng với lời giải thích của JTBC. Trên các diễn đàn trực tuyến và cổng thông tin điện tử tại Hàn Quốc hiện nay, khá nhiều người đã bắt đầu dự đoán rằng một khi JTBC vẫn kiên quyết chiếu tiếp "Snowdrop" thì một cuộc chiến thực sự sẽ nổ ra trong 2 ngày cuối tuần này (ngày phát sóng tập 3 và 4).

- "Chưa có cái phim nào lại loạn đến mức này..."

- "Từ mấy tháng trước đã nói là sẽ thay đổi kịch bản và bảo khán giả hãy đón xem nhưng sau khi xem tập 1 và tập 2 người ta lại thấy chẳng hề thay đổi gì cả nên mới lên tiếng phản đối đấy. Vậy mà bây giờ lại bảo khán giả chờ tiếp sao"

- "Hoàn toàn ủng hộ!!!! Cố lên!!!"

- "Chỉ vì một bộ phim mà cả nước phải mệt mỏi đến mức này. Haizzz"

- "Nếu không ngừng phát sóng "Snowdrop" được thì chúng ta nên kiến nghị dẹp luôn cái đài JTBC đi"

- "Nói đúng lắm. Tại sao lại phải tiếp tục theo dõi những tập sau trong khi chỉ 2 tập đầu đã đủ gây khó chịu rồi?"

- "Bảo sửa mà suốt 9 tháng qua có sửa gì đâu, giờ lại bắt khán giả phải chờ đợi và theo dõi tiếp á?"

- "Chưa phát sóng thì bảo chờ đến khi lên sóng rồi hãy phán đoán, đến lúc lên sóng rồi người ta lên tiếng chỉ trích thì bảo hãy theo dõi đến cuối cùng ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nếu vẫn cố chấp không chịu hủy thì bắt đầu từ cuối tuần này sẽ có chiến tranh thật cho xem"

- "Đồng ý, phản hồi của JTBC có khác nào lừa dối khán giả đâu. Ủng hộ kiện đến cùng!!!"

Jisoo-Snowdrop

Trong bối cảnh làn sóng tẩy chay "Snowdrop" đang không ngừng lan rộng, các doanh nghiệp tham gia quảng cáo và tài trợ cho bộ phim đã bắt đầu tháo chạy. Hàng loạt thương hiệu đã yêu cầu ekip sản xuất xóa ngay mọi phân cảnh có sự xuất hiện của họ đồng thời công khai xin lỗi người tiêu dùng vì đã không tìm hiểu trước nội dung phim. Với các nhãn hàng không tài trợ hay quảng cáo cho "Snowdrop", họ đã phải nhanh chóng lên tiếng thanh minh rằng mình không có bất kỳ quan hệ gì với bộ phim này. Ngay cả thương hiệu gà rán Pura Chicken mà nam chính Jung Hae In là người mẫu đại diện cũng quyết định rút tài trợ sau khi chứng kiến cơn thịnh nộ của người Hàn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm một đơn kiện 'Snowdrop' được đệ trình tại Hàn Quốc: Bất bình với câu trả lời của JTBC, một tổ chức thanh thiếu niên quyết định kiện thẳng lên tòa án Seoul
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO