Thêm địa phương cho phép sân golf đón khách ngoại tỉnh

Thanh Bình (t/h)| 28/06/2021 03:35

Từ 27/6, sân FLC Golf Links Sam Son ở Thanh Hóa được đón khách đến từ địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch Covid-19 theo thông báo của Y tế.

Thông báo điều chỉnh của UBND tỉnh Thanh Hóa dựa trên đề xuất của UBND thành phố Sầm Sơn. Theo UBND thành phố, đặc thù của bộ môn thể thao này là các nhóm chơi nhỏ, không tụ tập đông người. Việc sân golf mở cửa trở lại cũng giúp thành phố thực hiện mục tiêu kép theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế xã hội.

Chính quyền tỉnh yêu cầu UBND thành phố, Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan hướng dẫn chỉ đạo, phối hợp với đơn vị quản lý sân golf thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo quy định, nhất là thông điệp 5K trong quá trình vận hành và phục vụ khách. Đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Sân FLC Golf Links Sam Son được đón khách đến từ các địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch theo thông báo của Y tế (Ảnh chụp trước khi có dịch)

Sân FLC Golf Links Sam Son được đón khách đến từ các địa phương không có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch theo thông báo của Y tế (Ảnh chụp trước khi có dịch)

Về phía đơn vị quản lý sân golf, đại diện FLC Biscom cho biết toàn bộ sân golf thuộc hệ thống FLC đều đang thực hiện nghiêm túc quy định 5K nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho các golfer và cộng đồng. Các giải pháp phòng chống dịch bệnh được kích hoạt theo nhiều lớp: Đội ngũ cán bộ nhân viên tại sân được tiêm vaccine; phun khử khuẩn toàn bộ khu vực sân, xe điện mỗi ngày; thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt thường xuyên,...

Trước đó, sân golf tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn đã mở cửa trở lại từ ngày 29/5 nhưng chỉ được khách nội tỉnh và phải đảm bảo tuân thủ các quy định phòng dịch.

Hôm 26/6, ba sân golf tại Vĩnh Phúc cũng được nới lỏng, cho phép đón golfer ngoài tỉnh có giấy chứng nhận đã tiêm vaccine hoặc xét nghiệm âm tính Covid-19 trong thời hạn 5 ngày. Cùng ngày, Hà Nội cho phép sân golf, sân tập và hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được mở cửa trở lại, nối tiếp các địa phương như Ninh Bình, Hòa Bình, Hải Phòng,...

Với sân golf trên địa bàn tỉnh Bắc Giang - sân golf Yên Dũng, sân thông báo lùi lịch mở cửa đón khách (bắt đầu từ 1/7 thay vì ngày 27/6), chỉ nhận khách cư trú tại tỉnh, không đón khách nước ngoài và dừng phục vụ nhà hàng, khu vực locker.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thêm địa phương cho phép sân golf đón khách ngoại tỉnh
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO