Thêm 6 nước đến Singapore không cần cách ly

LẠC HY (tổng hợp)| 27/11/2021 13:25

Singapore sẽ mở rộng Làn đi lại vaccine (VTL) cho sáu quốc gia nữa vào tháng 12. Động thái này được Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) công bố vào 26/11.

hinh-1.jpeg
Thêm 6 nước đến Singapore không cần cách ly

Thái Lan là một trong sáu nước VTL mới

Sáu quốc gia mới được thêm vào danh sách VTL là Campuchia, Fiji, Maldives, Sri Lanka, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo CSSA, các nước này được Bộ Y tế xếp vào nhóm quốc gia loại 2, nghĩa là họ có tỷ lệ mắc COVID-19 tương tự hoặc thấp hơn so với Singapore và các nước VTL khác.

Cũng theo công bố mới này, du khách từ Thái Lan sẽ có thể vào Singapore qua VTL từ ngày 14/12, trong khi du khách từ năm quốc gia VTL mới còn lại có thể nhập cảnh Singapore từ ngày 16/12.

Trước đó, du khách tiêm phòng đầy đủ từ Singapore đã có thể đến Thái Lan mà không cần cách ly từ ngày 1/11 và đến Campuchia từ ngày 15/11 vừa qua. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã mở cửa biên giới với du khách đã tiêm đủ vaccine từ Singapore, trong khi đó Fiji sẽ mở cửa biên giới cho khách du lịch đã tiêm vaccine từ Singapore và 39 quốc gia khác bắt đầu từ ngày 1/12 tới.

Hành khách nhập cảnh qua VTL sẽ không phải cách ly nếu có kết quả xét nghiệm âm tính tại sân bay Changi. Trẻ em dưới 12 tuổi chưa tiêm chủng được nhập cảnh nếu đi cùng người lớn.

Những du khách ngắn hạn và những người có thẻ dài hạn sẽ cần phải xin Thẻ thông hành vaccine (VTP) để vào đảo quốc sư tử theo VTL. Các ứng dụng cho VTL Thái Lan sẽ mở vào lúc 10 giờ sáng ngày 7/12, trong khi với các nước Campuchia, Fiji, Maldives, Sri Lanka và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ mở vào lúc 10 giờ sáng ngày 9/12.

Trước khi đến Singapore, du khách cũng phải mua bảo hiểm du lịch, với mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 đô la Singapore cho các chi phí điều trị y tế và nằm viện liên quan đến Covid-19, trước khi đến Singapore. Đồng thời, các du khách cũng phải sử dụng ứng dụng TraceTogether ở Singapore để thuận tiện cho việc truy tìm địa chỉ liên hệ.

Đã có 27 quốc gia VTL

CAAS cho biết, việc triển khai thành công VTL mà không ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng đã mang lại cho cơ quan này sự tự tin để mở rộng chương trình ra nhiều quốc gia hơn.

hinh-2.jpeg
27 quốc gia đã được Singapore đưa vào danh sách VTL

Tính đến 11:59 tối ngày 25/11, CAAS đã phát hành 79.335 thẻ thông hành vaccine (VTP) cho du khách đến từ Úc, Brunei Darussalam, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Malaysia, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ để nhập cảnh vào Singapore từ ngày 8/9/2021 đến ngày 27/1/2022.

Vào lúc 11:59 tối ngày 25/11, 37.001 du khách VTL đã nhập cảnh vào Singapore, bao gồm 20.510 chủ sở hữu VTP là khách ngắn hạn hoặc người có thẻ dài hạn, 14.788 công dân và người thường trú tại Singapore, và 1.703 trẻ em từ 12 tuổi trở xuống.

Việc mở rộng VTL đến sáu quốc gia này nâng tổng số quốc gia có VTL từ 21 lên 27 quốc gia. Trước đại dịch COVID-19, 27 quốc gia VTL hiện tại đã đóng góp khoảng 60% tổng số lượt khách hàng ngày đến Sân bay Changi, CAAS cho biết.

Phần mở rộng mới nhất này sẽ mở rộng hơn nữa mạng lưới của Changi và giúp khôi phục và xây dựng lại vị thế của Singapore như một trung tâm hàng không quốc tế với khả năng kết nối toàn cầu. CAAS cũng thông báo rằng với lần gia hạn mới nhất, hạn ngạch VTL cũng sẽ được tăng từ 10.000 lên 15.000 khách hàng ngày.

Điều kiện nhập cảnh vào Singapore giống nhau đối với các nước VTL

Theo CAAS, các điều kiện để nhập cảnh vào Singapore theo VTL là giống nhau đối với tất cả 27 nước VTL.

Khách du lịch qua VTL phải chỉ ở lại các quốc gia VTL hoặc các quốc gia, vùng lãnh thổ Loại 1 trong 14 ngày trước khi khởi hành đến Singapore. Tất cả những người đi VTL phải được tiêm phòng đầy đủ.

Bên cạnh đó, tất cả khách du lịch VTL phải thực hiện kiểm tra Covid-19 trước khi khởi hành trong vòng 48 tiếng trước khi khởi hành đến Singapore và nhận được kết quả âm tính, và thực hiện kiểm tra PCR khi đến sân bay Changi, đồng thời tự cách ly cho đến khi xét nghiệm của họ được xác nhận là âm tính.

Ngoài ra, du khách đến Singapore qua VTL phải đến Singapore trên các chuyến bay VTL được chỉ định. Hiện nay, các điều kiện, lưu ý khi nhập cảnh Singapore đã được đăng tải đầy đủ trên trang web SafeTravel, ngôn ngữ tiếng Anh, để người dân tra cứu thông tin.


Bài liên quan
  • Xử phạt quán hải sản 'nhái' ở Nha Trang 34 triệu đồng sau bài tố của du khách
    UBND TP. Nha Trang đã ra quyết định xử phạt hành chính chủ hộ kinh doanh Thạnh Sương (số 102 Trần Phú, Nha Trang) với tổng số tiền 34.250.000 đồng vì có những hành vi vi phạm trong quá trình kinh doanh.
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 6 nước đến Singapore không cần cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO