Thêm 30.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 sắp về đến TP.HCM

Thái Bình| 10/08/2021 03:00

Theo nguồn tin của Báo Sức khoẻ & Đời sống, trong 1-2 ngày tới, sẽ có thêm 30.000 lọ thuốc điều trị COVID-19 Remdesivir về đến sân bay Tân Sơn Nhất của TP.HCM.

Lô thuốc này nằm trong số 500.000 lọthuốc Remdesivirđiều trị COVID-19 mà Tập đoàn Vingroup đã đàm phán mua và trao tặng cho Bộ Y tế để phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19.

Do tình hình vận chuyển khó khăn, các lô hàng phải chia thành từng đợt nhỏ, nên thuốc Remdesivir sẽ về liên tục nhiều đợt.

Dự kiến, ngoài 30.000 lọ sẽ về Việt Nam trong đêm nay, trong tuần này sẽ có thêm các lô thuốc Remdesivir nữa về tới Việt Nam để kịp chuyển cho Bộ Y tế phục vụ khẩn cấp việc điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nặng.

Thêm 30.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 về TP Hồ Chí Minh trong đêm 10/8 - Ảnh 1.

Thêm 30.000 lọ thuốc Remdesivir sẽ được sử dụng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh

Trước đó, 10.000 lọ thuốc Remdesivir đầu tiên do Tập đoàn Vingroup trao tặng đã được Bộ Y tế phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh trong ngày 8/8. Có khoảng 8-10 bệnh viện trên đang điều trị bệnh nhân COVID-19 tiếp nhận, đưa vào sử dụng điều trị.

Các lô tiếp theo cũng sẽ được Bộ Y tế phân bổ cho các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam nhằm sử dụng hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở nơi đang có nhiều trường hợp nặng. Nếu tình huống các tỉnh khác cần sẽ điều chỉnh sau.

Tại cuộc họp chiều 6/8 ở Cục quản lý Khám, chữa bệnh của Hội đồng Chuyên môn Bộ Y tế với các thành viên trên khắp cả nước về cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, các thành viên đã thảo luận về các thuốc điều trị COVID-19 hiện nay như thuốc điều trị rối loạn đông máu thêm loại đường uống; thuốc kháng virus; thuốc kháng thể đơn dòng, thuốc diệt ký sinh trùng... và thuốc Remdesivir.

Remdesivir là là thuốc kháng virus được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt khẩn cấp để điều trị cho bệnh nhân COVID-19, từng được cựu Tổng thống Mỹ sử dụng để chữa COVID-19.

Với khả năng rút ngắn thời gian hồi phục và giảm mạnh tỉ lệ tử vong ở bệnh nhân diễn tiến nặng, Remdesivir đã được 50 quốc gia như Mỹ, EU, Úc, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ... đưa vào phác đồ điều trị từ tháng 5/2020, và là một trong những loại thuốc đặc trị khó tiếp cận hàng đầu thế giới.

Thuốc Remdesivir cũng là thuốc đã được cấp phép khẩn cấp tại Ấn Độ cho chỉ định điều trị COVID-19, cho bệnh nhân COVID nặng, thở máy/ECMO…

Trước đó, theo thông tin từ Bộ Y tế ngày 2/8, dưới sự hướng dẫn của Bộ Y tế, Tập đoàn Vingroup vừa đàm phán thành công đơn hàng đặc biệt - 500.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19được FDA Mỹ cấp phép.

Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 với hơn 700 điểm cầu diễn ra ngày 2/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, ngay khi Remdesivir về Việt Nam sẽ dùng luôn để điều trị cho các bệnh nhân COVID-19, kể cả bệnh nhân trung bình.

Ngoài ra, sắp tới Việt Nam sẽ nhập thêm một số thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19.

Mời bạn đọc xem video các thầy thuốc Bệnh viện Dã chiến số 10 - TP Hồ Chí Minh nỗ lực điều trị bệnh nhân COVID-19:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 30.000 lọ thuốc Remdesivir điều trị COVID-19 sắp về đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO