Thêm 13 “tờ giấy hạnh phúc” ở Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP.HCM

Hà Văn Đạo| 06/09/2021 06:41

Với 13 bệnh nhân từng mắc COVID-19 nặng và nguy kịch ở Trung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai (gọi tắt Trung tâm tại Quận 7, TP.HCM) thì 13 tờ giấy ra viện được trao chiều ngày 6/9 là những “tờ giấy hạnh phúc” với cả họ và các y bác sĩ sau bao ngày vật lộn giành giật lại sự sống.

Cảm ơn Bộ Y tế và y bác sĩ

BV Hồi sức COVID-19 TP.HCM: 18 người  mắc COVID-19 nặng được xuất viện, số ca tử vong giảm mạnhBV Hồi sức COVID-19 TP.HCM: 18 người mắc COVID-19 nặng được xuất viện, số ca tử vong giảm mạnh

SKĐS - Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.HCM (do Bệnh viện Chợ Rẫy quản lý) có công suất 1.000 giường bệnh được thiết lập trên cơ sở trưng dụng một phần Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (Thủ Đức). Sau gần hai tháng đi vào hoạt động đã cứu sống nhiều bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch.

Trong số 13 người này có những bệnh nhân từng hôn mê nhiều ngày, hoặc có các bệnh nền như tim mạch, tiểu đường, huyết áp, phải thở máy, viêm gan.

Thêm “13 tờ giấy hạnh phúc” ở Trung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP.HCM. - Ảnh 2.

Trao giấy ra viện cho bệnh nhân đã khỏi hẳn chiều 6/9

Anh Nguyễn Hoàng Thái (TP.Thủ Đức) xúc động cho biết: "Đã nghĩ rằng không thể nào qua khỏi. Nhất là lúc nằm bẹp trên giường, nhìn xung quanh thấy toàn máy móc và các ống thuốc. Sau nhiều ngày không cử động được, tôi cũng thoát khỏi mê man. Tôi còn được các y bác sĩ động viên "sốc" lại tinh thần, chính điều này đã giúp tôi hồi phục nhanh hơn.

Từng ngày, từng giờ tôi được các y bác sĩ và các tình nguyện viên chăm lo tất cả mọi thứ. Giờ được bình phục thì hạnh phúc không gì bằng. Những bệnh nhân khác cùng phòng với tôi cũng đã khỏe lên nhiều. Ở đây không chỉ chuyên gia giỏi mà còn có máy móc hiện đại".

BS Ngô Đức Hùng, Trung tâm cấp cức A9 BV Bạch Mai chia sẻ: Trong lễ xuất viện hôm nay có trường hợp bệnh nhân Hồ Văn Măng được công bố khỏi bệnh, xuất viện như điều thần kỳ. Bệnh nhân thuộc nhóm bệnh rất nặng, nhập viện trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, có nhiều bệnh lý nền, tăng huyết áp, tiểu đường. Sau gần 20 ngày điều trị, bệnh nhân có đáp ứng với điều trị, rồi bỏ được máy thở, tự thở tốt và được xuất viện.

Thêm “13 tờ giấy hạnh phúc” ở Trung tâm hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP.HCM. - Ảnh 3.

Anh Măng (áo đỏ, bên phải) cùng các bệnh nhân khác vui mừng được ra viện chiều 6/9

Nói lời chân tình trong ngày ra viện, bệnh nhân Hồ Văn Măng chia sẻ: Chỉ biết gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ Y tế đã đầu tư, thành lập Trung tâm hiện đại này. Cảm ơn tất các các y bác sĩ và chúc các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để càng ngày càng chữa trị được thêm cho nhiều bệnh nhân được ra viện, sớm quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP HCM có công suất 500 giường bệnh, hiện đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân nặng từ các Bệnh viện dã chiến, bệnh viện tuyến dưới chuyển lên. Đây là tuyến điều trị cao nhất.

Mới một tháng đi vào hoạt động nhưng đã có hơn 200 bệnh nhân từ nặng và nguy kịch chuyển sang nhẹ, với khả năng hồi phục rất tốt. Trước đó, ngày 1/9, Trung tâm cũng đã có 7 bệnh nhân đầu tiên xuất viện.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm 13 “tờ giấy hạnh phúc” ở Trung tâm Hồi sức người bệnh COVID-19 BV Bạch Mai tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO