‘The Worst Person In The World’ của Joachim Trier gia nhập đường đua Oscar

26/10/2021 18:04

Đại diện của điện ảnh Na Uy The Worst Person In The World từng gây tiếng vang tại LHP Cannes nay tiếp tục cuộc đua Oscar vào đầu năm tới ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

‘The Worst Person In The World’ của Joachim Trier gia nhập đường đua Oscar
Cảnh trong phim The Worst Person In The World

The Worst Person In The World của đạo diễn Joachim Trier được Ủy ban tuyển phim tham dự Oscar Na Uy nhất trí chọn lựa trong danh sách 3 phim lọt vào vòng chung tuyển với số phiếu đồng thuận tuyệt đối.

Trưởng ban, Kjersti Mo, đồng thời là Giám đốc Viện Phim Na Uy, gọi bộ phim là “sự tôn vinh nghệ thuật điện ảnh dưới hình thức hài hước nhưng nghiêm túc sâu sắc với sự nhẹ nhàng vui tươi và trang nhã.” Đây là lần thứ ba Trier làm phim về quê hương mình.

The Worst Person In The World ra mắt tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 7, và giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho nữ chính Renate Reinsve. Sau đó, phim chu du qua nhiều LHP Quốc tế khác bao gồm Karlovy Vary, Toronto, New York và London. Nhà phát hành Neon đã đến Cannes mua bản quyền chiếu phim tại khu vực Bắc Mỹ còn nhà phát hành MUBI được quyền phát hành phim tại Vương quốc Anh.

The Worst Person In The World xoay quanh cô gái 30 tuổi Julie (Reinsve đóng) lúc nào cũng tươi rói và đầy nhiệt huyết từ công việc cho tới cuộc sống ngày thường. Mọi thứ với Julie rất thuận buồm xuôi gió ngoại trừ mối quan hệ ngày càng nhạt dần với người bạn trai nghiêm túc lâu năm (Anders Danielsen Lie). Cuối cùng, Julie vô định lang thang quanh thành phố vào một buổi tối mùa hè đẹp trời và lặng lẽ hủy hỏ đám cưới đang đã được setup gần như hoàn chỉnh. Cô gặp gỡ Eivind (Herbert Nordrum), họ bắt đầu tán tỉnh theo cách vừa say sưa vừa vui nhộn. Nhưng quãng thời gian tươi đẹp đó cũng dần tàn lụi và cùng với thời gian và cơ hội trôi qua, Julie có cảm giác mình đã bỏ lỡ điều gì đó và đã mắc sai lầm dẫn đến bản thân cảm thấy u uất.

Ở Na Uy, The Worst Person In The World đã bán được hơn 85 nghìn vé trong khi ở Pháp, phim đã thu hút 100 nghìn lượt người xem.

The Worst Person In The World đã vượt qua Betrayed của đạo diễn Eirik Svensson và Ninjababy của đạo diễn Yngvild Sve Flikke để tham dự Oscar hạng mục phim Nói tiếng nước ngoài xuất sắc vào đầu năm sau.

Điện ảnh Na Uy đã 5 lần được đề cử Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất gồm gồm Kon-Tiki (2013), Elling (2001), Søndagsengler (1996), Veiviseren (1987) và Ni Liv (1957).

Đạo diễn Joachim Trier sinh năm 1974 là người Na Uy gốc Đan Mạch. Anh nổi tiếng với những bộ phim Louder Than Bombs, ThelmaOslo Trilogy được ví như “những bài thiền định u sầu liên quan đến những câu hỏi hiện sinh về tình yêu, tham vọng, ký ức và thân phận”.

VT

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘The Worst Person In The World’ của Joachim Trier gia nhập đường đua Oscar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO