Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia

06/09/2020 10:23

Không có Cristiano Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha vẫn thi đấu thăng hoa khiến á quân World Cup 2018 Croatia phải nhận thất bại 1-4. Cancelo, Jota, Felix và Andre Silva đã ghi bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

C.Ronaldo vẫn ở cùng tuyển Bồ Đào Nha trong đợt tập trung này, tuy nhiên anh chưa thể ra sân ở trận đấu gặp Croatia. Trong một buổi tập cách đây vài ngày, CR7 bị ong đốt vào ngón chân khiến anh chưa thể tập luyện và thi đấu. Dẫu vậy, vắng mặt CR7 không ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển Bồ Đào Nha. 

Đội bóng của huấn luyện viên Fernando Santos vẫn thi đấu vượt trội trước Croatia, khiến đội bóng á quân của World Cup 2018 thua tâm phục khẩu phục. Bồ Đào Nha cầm bóng có 56% thời gian, nhưng tạo ra 24 lần, 10 lần bóng đi vào phía khung thành. Croatia kiểm soát bóng 44% thời gian, chỉ có vỏn vẹn năm lần dứt điểm và hai lần bóng đi trúng cầu môn. 

Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia - 1

Diogo Jota (trái), Joao Felix (phải) đều có bàn thắng vào lưới Croatia

Bồ Đào Nha chơi tấn công mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc, phải tới phút 41, đội chủ nhà mới khai thông được bế tắc với bàn thắng của Joao Cancelo. Bàn thắng trước giờ nghỉ giữa hiệp giúp các cầu thủ Bồ Đào Nha giải tỏa được áp lực. 

Trong hiệp hai, đội chủ nhà không còn tấn công dồn dập như trước, thay vào đó họ chú trọng hơn vào phòng thủ và nhử đối thủ dâng cao. Lối chơi này giúp Bồ Đào Nha có được thêm hai bàn thắng, Diogo Jota nhân đôi cách biệt ở phút 58, Joao Felix gia tăng tỷ số lên 3-0 ở phút 70.

Về cuối trận, Croatia vùng lên mạnh mẽ và Bruno Petkovic rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút bù giờ thứ nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng có thêm bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng do công của Andre Silva để ấn định tỉ số 4-1. Thắng giòn giã trước Croatia, Bồ Đào Nha vươn lên đứng đầu bảng 3, League A, Nations League.

Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia - 2

Bernardo Silva (trái) đối đầu với Mario Pasalic (phải)

Không có C.Ronaldo, huấn luyện viên Santos bố trí bộ ba Bernardo Silva, Felix và Jota ở ở trên hàng công. Với lợi thế sân nhà, tuyển Bồ Đào Nha nhanh chóng gây sức ép về phía đối thủ, các chân sút của đội chủ nhà liên tục bắn phá nhưng thủ thành Dominik Livakovic chơi quá xuất sắc, anh liên tục cứu thua cho Croatia. 

Mãi tới phút 41, khó khăn đối với tuyển Bồ Đào Nha được tháo gỡ. Cancelo đi bóng từ bên phải vào trung lộ và dứt điểm, bóng đi hướng về phía trái, ngay dưới mép xà ngang khiến Livakovic chịu thua. Pha đi bóng và ghi bàn của Cancelo ở mức hoàn hảo, thật khó tin một hậu vệ biên lại thể có thể tạo ra một siêu phẩm, đến ngay cả các tiền đạo hàng đầu thế giới cũng phải ngả mũ thán phục.

Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia - 3

C.Ronaldo có mặt trên khán đài theo dõi các đồng đội thi đấu

Có được bàn thắng mở tỉ số giúp cho cầu thủ Bồ Đào Nha chơi thanh thoát hơn. Phút 58, Raphael Guerreiro bấm bóng cho Jota thoát xuống dọc theo biên trái, cầu thủ số 15 của tuyển Bồ Đào Nha đỡ bóng gọn gàng và hạ gục Livakovic bằng một pha dứt điểm chéo góc. 

Hai bàn thua khiến các cầu thủ Croatia có phần chán nản. Phút 70, mặc dù rất đông cầu thủ đội khách đứng trong vòng cấm địa nhưng họ lại không can thiệp để mặc Felix nhận bóng và dứt điểm ở đầu vòng cấm. Cú sút chéo về góc trái của Felix hạ gục Livakovic gia tăng tỷ số lên 3-0.

Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia - 4

Bruno Petkovic

Ba bàn là khoảng cách an toàn cho Bồ Đào Nha chơi chậm lại. Mãi tới phút bù giờ, Croatia mới có được một pha triển khai tấn công sắc nét. Pha đánh trung lộ thành công của đội khách tạo cơ hội cho Petkovic đối mặt với thủ thành Anthony Lopes, cầu thủ mới vào sân của Croatia dứt điểm thành công rút ngắn tỉ số xuống 1-3.

Croatia ghi được bàn danh dự, còn Bồ Đào Nha chưa dừng lại. Phút bù giờ thứ 4, tham gia vào tình huống phạt góc của đội chủ nhà, Andre Silva lao vào đệm bóng tung lưới ở gần sát cột dọc trái ấn định tỉ số 4-1 cho Bồ Đào Nha.

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Lopes, Cancelo, Pepe, Dias, Guerreiro, Moutinho (Oliveira, 81’), Pereira, Fernandes, Jota, Felix (Andre Silva, 87’), Bernardo Silva (Trincao, 78’).

Croatia: Livakovic, Jedvaj, Lovren, Vida, Barisic, Pasalic (Brozovic, 61’), Kovacic, Brekalo (Perisic, 61’), Vlasic, Rebic, Kramaric (Petkovic, 74’).

Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia - 5
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vắng C.Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn dễ dàng vùi dập Croatia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO