Sự thật kinh ngạc về vận động viên 'giả gái' từng khiến Việt Nam oan ức

16/03/2021 17:10

Đồng đội của nữ vận động viên (VĐV) bóng chuyền "giả gái" người Indonesia, Aprilia Manganang đã tiết lộ sự thật liên quan tới giới tính của "cô gái" này.

Trong thời gian qua, làng thể thao Indonesia đã hứng chịu cú sốc khi nữ VĐV bóng chuyền, Aprilia Manganang bị phát hiện là nam giới trong đợt y tế ở quân ngũ.

Sự thật kinh ngạc về vận động viên giả gái từng khiến Việt Nam oan ức - 1

Berlian Marsheilla (phải) và Aprilia Manganang (trái) từng là đồng đội trong màu áo đội bóng chuyền nữ Indonesia.

Trong quá khứ, Aprilia Manganang là một trong những VĐV bóng chuyền hay nhất của Đông Nam Á. VĐV này từng khiến cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải ôm hận với thất bại ở bán kết SEA Games 2017.

Mới đây, một đồng đội cũ của Aprilia Manganang có tên Berlian Marsheilla đã tiết lộ sự thật liên quan tới giới tính của VĐV này.

Cô chia sẻ: "Tôi thực sự sốc khi biết tin Aprilia Manganang là nam giới. Dù không nói chuyện với nhau trong những năm qua nhưng tôi hiểu được tính cách của Aprilia Manganang thế nào.

Aprilia Manganang là một người lịch sự. Ngay cả khi thay quần áo hay tắm chung thì cậu ấy luôn tách riêng ra hoặc quay ra một chỗ khác. Tôi không có nghi ngờ gì. Do đó, mới đây, tôi thực sự sốc khi hay tin về cậu ấy".

Tuy nhiên, Berlian Marsheilla thừa nhận rằng Aprilia Manganang có nhiều thói quen của phụ nữ. Cô cho biết: "Đôi khi cậu ấy tới phòng của tôi để nhờ nhổ lông mày. Vì vậy, tôi cho rằng bản thân của Aprilia Manganang cũng không xác định rõ được giới tính của mình, chứ không phải cậu ấy lừa dối".

Sự thật kinh ngạc về vận động viên giả gái từng khiến Việt Nam oan ức - 2

Aprilia Manganang được sống trong thân phận của đàn ông sau nhiều năm không rõ giới tính.

Berlian Marsheilla cũng rất vui khi người đồng đội cũ được sống với giới tính thật. Cô nói thêm: "Cuộc sống của cậu ấy vô cùng khó khăn. Tôi từng chứng kiến nhiều lần Aprilia Manganang phải sống trong tủi hờn vì bị bắt nạt hay bị khán giả phản đối.

Tôi nghĩ rằng Aprilia Manganang không hề dễ dàng đón nhận thông tin trên nhưng vui vì cậu ấy có thể xác định được giới tính thật. Hy vọng rằng tương lai của Aprilia Manganang sẽ vui vẻ hơn. Chúng ta không thể vì việc này mà phủ nhận những đóng góp của cậu ấy".

Mới đây, tờ Indosport thừa nhận đội tuyển Việt Nam oan ức khi biết tin Aprilia Manganang "giả gái". Tờ báo này viết: "Làng bóng chuyền Việt Nam chắc hẳn phải cảm thấy phẫn nộ khi hay tin Aprilia Manganang là nam giới. Phong độ chói sáng của vận động viên này đã khiến cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại ở bán kết SEA Games 2017.

Đã 4 năm trôi qua kể từ thời điểm ấy nhưng thông tin này vẫn là cú sốc. Những người Việt Nam cảm thấy mình đang bị lừa dối. Tuy nhiên, rất khó thay đổi kết quả thi đấu ở SEA Games 2017. Mặc dù khát vọng của đội bóng chuyền nữ Việt Nam tan tành mây khói nhưng Chủ tịch Ủy ban Olympic Indonesia (KOI) Ferry Kono khẳng định vấn đề này vẫn cần chờ phản hồi từ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á".

H.Long

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sự thật kinh ngạc về vận động viên 'giả gái' từng khiến Việt Nam oan ức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO