Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona

05/09/2020 16:04

Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona khi không muốn lôi CLB ra tòa; Luka Modric tuyên bố Barcelona vẫn ổn nếu không có Messi... là những nội dung có trong bản tin chuyển nhượng ngày 5/9.

Danh sách mua sắm của Chelsea vẫn chưa dừng lại

HLV Frank Lampard tiếp tục được ủng hộ để vung tiền mua thêm một thủ môn và tiền vệ phòng ngự mới. Chelsea đã chào đón Hakim Ziyech, 27 tuổi, Timo Werner, 24 tuổi, Ben Chilwell, 23 tuổi, Thiago Silva, 35 tuổi và Malang Sarr, 21 tuổi, vào đội hình của mình.

Nhưng Lampard sẽ khiến CLB phải vượt mốc chi tiêu 200 triệu bảng khi mang về Kai Havertz, 21 tuổi. Kai Havertz đã rời đội tuyển Đức tại Nations League để hoàn thành giai đoạn cuối cùng của hợp đồng trị giá 90 triệu bảng tại Chelsea. Nhưng theo tờ The Telegraph, HLV Lampard vẫn đang săn đón thêm một thủ môn và tiền vệ phòng ngự.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona - 1

Tờ SunSport cho biết thủ thành Kepa Arrizabalaga sẽ chiến đấu để giữ vị trí số 1 tại sân Stamford Bridge, nhưng anh sẽ phải chịu sự cạnh tranh gắt gao khi HLV Lampard đã nhắm chiêu mộ thủ môn Edouard Mendy của Rennes. Ngoài ra, tiển vệ Declan Rice của West Ham cũng đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea.

Man Utd mượn Reguilon của Real Madrid

Man Utd có thể chuyển sang ký hợp đồng dưới dạng cho mượn với Sergio Reguilon từ Real Madrid mặc dù trước đó "Quỷ đỏ" đã đưa ra lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng cho cầu thủ này. Bất chấp sự quan tâm từ Tottenham, PSG, Napoli và Juventus, Man Utd mới là đội duy nhất đưa ra đề nghị chính thức. Mức giá 27 triệu bảng đó đã được đưa ra trong tuần này - nhưng trước mắt Man Utd muốn mượn ngôi sao của Real Madrid trong 12 tháng.

Wijnaldum phủ nhận rời Liverpool

Georginio Wijnaldum đã phủ nhận việc chuyển đến Barcelona khi có nhiều tin đồn về khả năng anh rời Liverpool. Tuyển thủ Hà Lan chỉ còn chưa đầy một năm trong hợp đồng với "Lữ đoàn đỏ" và có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau. Cầu thủ 29 tuổi có tin đồn đã đồng ý gia nhập Barcelona theo hợp đồng 3 năm với mức giá trả cho Liverpool khoảng 18 triệu bảng.

"Tất cả chỉ là tin đồn. Tôi không thể nói bất cứ điều gì vào lúc này. Tôi chỉ nghĩ liệu tôi có thể là một phần quan trọng của đội tuyển Hà Lan hay không mà thôi", Wijnaldum khẳng định khi đang thi đấu cho đội tuyển Hà Lan tại Nation League.

Tin Messi lại tràn ngập trang nhất

Tương lai của Lionel Messi tại Barcelona vẫn đang tràn ngập trên trang nhất của các tờ báo ở Tây Ban Nha. Tờ Sport Tây Ban Nha giật tít: "Liệu ngôi sao người Argentina có thể ở lại Nou Camp trong năm cuối cùng của hợp đồng?"

Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona - 2

Hé lộ nguồn tiền để Chelsea chi bạo ở mùa hè này

Chelsea sẽ chi 143 triệu bảng từ số tiền thu được sau vụ chuyển nhượng Eden Hazard tới Real Madrid. Tiền vệ người Bỉ đã ký hợp đồng 5 năm với "Kền kền trắng" vào mùa hè năm ngoái sau 7 năm ở đội bóng phía Tây London. Nhưng cầu thủ 29 tuổi đã không thể tỏa sáng ở Bernabeu như nhiều người mong đợi, khi dính chấn thương và gặp các vấn đề về thể lực.

Nhưng Chelsea sẽ không bận tâm vì họ sẽ thu về gần 150 triệu bảng từ thương vụ này. Theo tờ Voetball, Chelsea đã nhận được 36 triệu bảng trước khi Hazard gia nhập Real vào năm ngoái. Năm nay, họ sẽ gửi thêm 50 triệu bảng nữa, và năm 2021 sẽ chứng kiến một khoản tiền 57 triệu bảng khác đổ vào ngân quỹ của đội chủ sân Stamford Bridge.

Timo Werner từ chối Man City để gia nhập Chelsea

Timo Werner không chọn Man City mà quyết định gia nhập Chelsea. Tờ Sport Bild khẳng định tiền đạo người Đức là mục tiêu hàng đầu của HLV Pep Guardiola trong mùa hè nhưng ngôi sao của RB Leipzig cuối cùng lại chọn đầu quân cho HLV Lampard. The Blues đã phải chi trả 47 triệu bảng để kích hoạt điều khoản giải phóng của Werner.

Mikel Arteta tán dương Dani Ceballos

HLV Mikel Arteta rất vui mừng khi Dani Ceballos quyết định trở lại Arsenal thêm một năm nữa. Tiền vệ này đã gia nhập Real Madrid theo dạng cho mượn có thời hạn mùa thứ hai. Và HLV Arteta chia sẻ trên trang chủ của CLB: “Dani là một phần không thể thiếu của đội chúng tôi ở mùa giải trước và đã kết thúc mùa giải với phong độ xuất sắc. Tôi yêu niềm đam mê và sự mạnh mẽ, khéo léo của Dani. Tất cả chúng tôi đều vui mừng chào đón anh ấy trở lại và chúng tôi mong được thấy anh nơi đây”.

Messi muốn rời Barcelona vì 3 trận thua sốc

Lionel Messi tiết lộ 3 trận thua bẽ mặt tại Champions League đã khiến anh quyết tâm rời Barcelona mặc dù không thành công. Barcelona đã đánh bại Roma 4-1 trong trận lượt đi tứ kết Champions League 2018 trước khi thua ngược 0-3 ở trận lượt về và bị loại. Một năm sau đó Barcelona cũng dẫn trước Liverpool 3-0 trên sân Nou Camp nhưng thua ngược ở lượt về trên sân Anfield với tỷ số 0-4. Và trận thua kỷ lục của CLB xứ Catalan trước Bayern Munich với tỷ số 2-8 tháng trước được coi là một trong những ngày đen tối nhất trong lịch sử CLB.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona - 3

Messi chia sẻ trên tờ Goal: “Tôi đã nhìn xa hơn và tôi muốn thi đấu ở đẳng cấp cao nhất, giành các danh hiệu, đủ sức cạnh tranh ở Champions League. Bạn có thể thắng hoặc thua, bởi vì giải đấu rất khó, nhưng bạn phải mạnh mẽ. Ít nhất hãy mạnh mẽ để giành được nó và để chúng tôi không gục ngã ở Rome, Liverpool, Lisbon như vậy. Tất cả những điều đó đã khiến tôi suy nghĩ về quyết định mà tôi muốn thực hiện”.

Barcelona vẫn ổn nếu không có Messi

Luka Modric nói Barcelona vẫn hoàn toàn ổn nếu Lionel Messi ra đi. Ngôi sao người Croatia đang khoác áo Real Madrid đã ví việc ra đi của Messi cũng giống như khi Cristiano Ronaldo rời Los Blancos để đến Juventus vào năm 2018.

Đó sẽ là một mất mát lớn, giống như khi Cristiano rời đi. Nhưng bạn không thể nghĩ về quá khứ. Đó là bóng đá và đó là quy luật. Nếu nó xảy ra sẽ là một tổn thất rất lớn cho uy tín của giải đấu. Nhưng chúng ta cần phải tiến lên. Những cầu thủ khác sẽ trở thành ngôi sao. Khi Cristiano rời đi, điều tương tự đã xảy ra; Cuộc sống của Real Madrid vẫn tiếp diễn mà không có anh ấy và Barcelona và LaLiga cũng sẽ như vậy nếu không có Messi”, Luka Modric chia sẻ với AFP.

Messi miễn cưỡng ở lại

Lionel Messi chính thức ở lại Barcelona. Nhưng anh không thấy hạnh phúc. Ngôi sao người Argentina nói với tạp chí Goal: “Tôi không hạnh phúc và tôi muốn ra đi. Nhưng tôi không được phép và tôi sẽ ở lại CLB để không vướng vào tranh chấp pháp lý. Với tôi, việc quản lý CLB do Bartomeu dẫn dắt là một thảm họa”.

Man Utd phải mạnh tay mới có Jadon Sancho

Theo tờ Dailymail, Man Utd cần phải có một bước đột phá mạnh mẽ trong các cuộc đàm phán nếu muốn có chữ ký của Jadon Sancho. "Quỷ đỏ" đã theo dõi Sancho suốt mùa hè nhưng đang đạt được rất ít tiến triển trong các cuộc đàm phán xung quanh phí đại diện môi giới và mức lương của cầu thủ này.

Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona - 4

Các cuộc thảo luận giữa hai bên vẫn đang diễn ra, mặc dù chậm, lý do Man Utd không đồng ý với mức giá hơn 100 triệu bảng mà Borussia Dortmund đưa ra. Sự đình trệ này khiến Man Utd phải chạy đua với thời gian khi mùa giải chỉ còn đúng một tuần nữa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật ký chuyển nhượng ngày 5/9: Messi miễn cưỡng ở lại Barcelona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO