Messi ở lại tác động như thế nào tới Barcelona?

09/09/2020 10:16

Việc giữ chân được Messi sẽ giúp CLB và thành phố Barcelona hưởng lợi được rất nhiều từ các hoạt động kinh tế.

Mới đây, Messi đã quyết định ở lại Barcelona sau thời gian dài đấu tranh để ra đi. Việc siêu sao người Argentina quyết định ở lại không chỉ giúp ích cho CLB xứ Catalan về vấn đề chuyên môn, mà nó mang tới nguồn lợi lớn về kinh tế cho CLB và thành phố Barcelona.

Messi ở lại tác động như thế nào tới Barcelona? - 1

CLB và thành phố Barcelona sẽ chịu ảnh hưởng lớn về kinh tế nếu như Messi ra đi

Chia sẻ trên tờ Marca, ông Carlos Canto (Giám đốc công ty phân tích tài chính SPSG Consulting) cho biết: “Có thực tế rằng, mỗi khách du lịch sẵn sàng trả 200-300 euro chỉ để vào sân xem cầu thủ xuất sắc nhất thi đấu. Theo như tôi tìm hiểu thì có khoảng 5-10% những người du lịch tới thành phố Barcelona chỉ vì mục đích xem Messi thi đấu.

Nếu như Messi không còn ở Barcelona nữa thì thành phố sẽ mất đi nguồn thu đáng kể. Từ việc thu hút khách du lịch”.

Đồng quan điểm, Tổng giám đốc công ty tiếp thị thể thao Octagon, ông David Serrahima nhận định: “Tôi chắc chắn rằng nếu Messi ra đi thì ảnh hưởng lớn kinh tế của thành phố và CLB. Bản thân CLB Barcelona thu được số tiền lớn từ việc bán vé cho những khách du lịch vãng lai vào xem Messi thi đấu cũng như tham quan”.

Ông Carlos Canto cho rằng không chỉ khách du lịch bị thu hút bởi Messi mà nó còn tạo niềm cảm hứng cho những đứa trẻ ở Catalan. Ông nói thêm: “Nếu như tập trung vào học viện thì việc thu hút những đứa trẻ tới tham gia ở CLB có Messi là rất quan trọng. Giấc mơ của đứa trẻ nào cũng là gặp gỡ Messi. Nó không khác gì phần thưởng lớn với chúng”.

Messi ở lại tác động như thế nào tới Barcelona? - 2

Nhiều nhà tài trợ đang hướng về Barcelona vì sự xuất hiện của Messi

Chuyên gia phân tích tài chính Rayde Luis Baez nhìn nhận ở khía cạnh khác: “Chúng ta phải nhớ rằng Messi thực sự là ông vua bán áo đấu. Số tiền mà Barcelona thu về từ việc bán áo của riêng Messi lên tới 2 triệu euro. Khoản thu này rất khó được bù đắp lại nếu Messi ra đi.

Tôi cũng đồ rằng trong nhiều hợp đồng tài trợ và quảng cáo của Barcelona thì sẽ có những điều kiện liên quan tới sự có mặt của Messi. Số tiền này rất lớn, ước tính vào khoảng 30% doanh thu của Barcelona”.

Tuy nhiên, ông Carlos Canto cho rằng La Liga có cơ hội thoát khỏi tầm ảnh hưởng của Messi và xây dựng hình ảnh mới: “La Liga ít phụ thuộc vào những ngôi sao nhất định bởi giải đấu có tiếng tăm từ trước.

Nó không giống như những gì Olympic trải qua nếu như Usain Bolt hoặc Michael Phelps không thi đấu hoặc giải Wimbledon khi Roger Federer giải nghệ. La Liga đang nỗ lực củng cố thương hiệu của mình, hơn là việc phụ thuộc vào tên tuổi của những ngôi sao”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi ở lại tác động như thế nào tới Barcelona?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO