Kết quả EURO 2020: Luka Modric mờ nhạt, tuyển Croatia lâm nguy

19/06/2021 01:37

Croatia có nguy cơ bị loại ở vòng bảng sau trận hòa 1-1 với Cộng hòa Séc.

Đương kim á quân World Cup Croatia được đánh giá cao hơn Cộng hòa Séc về mọi mặt. Đội bóng của HLV Zlatko Dalic không còn vị thế như 3 năm trước, nhưng vẫn có những ngôi sao đẳng cấp như Ivan Perisic, Luka Modric, Mateo Kovacic. Tuy nhiên, cũng như cuộc so tài với Anh ở trận mở màn, Croatia nhập cuộc rất chậm trước Cộng hòa Séc.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội bóng non kinh nghiệm hơn. Phút thứ 3, Tomas Soucek đánh đầu vọt xà Croatia sau quả phạt góc bên cánh phải. 10 phút sau, đến lượt Vladimir Coufal treo bóng khiến cầu thủ Croatia đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát. Jukub Jankto băng vào dứt điểm bóng sống, nhưng bàn thắng chưa tới với Cộng hòa Séc.

Khi tiền đạo Cộng hòa Séc còn chưa tìm được bàn thắng, Croatia đã "biếu không" cho đối thủ cơ hội bằng một sai lầm. Phút 33, trung vệ Dejan Lovren thúc cùi trỏ vào mặt tiền đạo Patrik Schick trong vòng cấm, khiến cầu thủ Cộng hòa Séc đổ máu. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài cho đội bóng áo trắng hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Schick đánh bại thủ môn Dominik Livakovic bằng cú đặt lòng chuẩn xác, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại EURO 2020.

Kết quả EURO 2020: Luka Modric mờ nhạt, tuyển Croatia lâm nguy-1

Schick ghi bàn thứ 3 tại EURO 2020.

Bàn thua khiến Croatia bừng tỉnh. Sang hiệp 2, đội bóng của Dalic đẩy cao đội hình và có được bàn thắng ở phút 47. Pha đá phạt tinh quái của Andrej Kramaric đặc Perisic vào vị trí thuận lợi ở hành lang trái. Tiền vệ Inter Milan ngoặt bóng khéo léo rồi cứa lòng chuẩn xác vào góc xa, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Cộng hòa Séc không lúng túng sau bàn thua này. Đội bóng của HLV Jaroslav Silhavy vẫn duy trì đội hình phòng ngự kỷ luật và lên bóng thanh thoát nhờ sự cơ động của Schick hay Tomes Soucek. Croatia cầm bóng nhiều hơn, nhưng nỗ lực tạo đột biến của Perisic là không đủ.

Kết quả EURO 2020: Luka Modric mờ nhạt, tuyển Croatia lâm nguy-2

Perisic đơn độc trên hàng công.

Không thắng được Cộng hòa Séc ở trận đấu quan trọng, Croatia tự đặt mình vào thế khó trong cuộc đua ở bảng D. Kém Cộng hòa Séc 3 điểm và kém Anh 2 điểm (đá ít hơn 1 trận), đây là kết quả khiến đội bóng của HLV Dalic mất quyền tự quyết.

Nếu Anh đánh bại Scotland ở cuộc đấu lúc 2h rạng sáng mai, Croatia nhiều nguy cơ phải chia tay EURO 2020 từ vòng bảng.

Kết quả chung cuộc: Croatia 1-1 Cộng hòa Séc (Schick 37', Perisic 47')

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả EURO 2020: Luka Modric mờ nhạt, tuyển Croatia lâm nguy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO