Kết quả EURO 2020: Đánh bại Slovakia, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng

18/06/2021 22:52

Bàn thắng của Emil Forsberg giúp Thụy Điển hạ Slovakia với tỷ số tối thiểu, vươn lên ngôi đầu bảng E.

Tuyển Thụy Điển gây ấn tượng mạnh trong trận ra quân khi cầm hòa Tây Ban Nha với tỷ số 0-0. Dù bị ép sân trong phần lớn thời gian, song Emil Forsberg cùng đồng đội mới là chủ nhân của 2 cơ hội ăn bàn rõ nét nhất.

Trong khi đó, Slovakia có trận thắng tương đối may mắn trước Ba Lan. Đội bóng Đông Âu không sánh được với Thụy Điển về thực lực khi chỉ có Marek Hamsik và Milan Skrniar là cầu thủ tiếng tăm.

Trước đối thủ dưới cơ, Thụy Điển nhanh chóng áp đặt thế trận. Phút 14, Kristoffer Olsson bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Slovakia sau quả tạt của đồng đội.

(Nguồn VTV24)

Tạt cánh đánh đầu cũng là miếng đánh chủ đạo của Thụy Điển ở trận này. Vượt trội Slovakia về số cơ hội, song cách chơi đơn giản không giúp Thụy Điển có những tình huống hãm thành đủ ấn tượng.

Thụy Điển duy trì áp lực trong hiệp 2, nhưng Slovakia không còn chịu trận. Đội bóng của Hamsik bắt đầu có những tình huống phản kháng. Cơ hội ngon ăn nhất từ đầu trận đến sau tình huống đánh đầu của Juraj Kucka ở phút 58. Thủ môn Robin Olsen xuất sắc cản phá, nhưng trọng tài cũng đã cắt còi để báo cầu thủ bên phía Slovakia việt vị.

1 phút sau, Thuỵ Điển đáp trả với pha đánh đầu của Ludwig Augustinsson, song thủ môn Martin Dubravka xuất sắc cản phá. Người gác đền Slovakia tiếp tục đứng vững trước cú sút của Alexander Isak ở phút 71.

Kết quả EURO 2020: Đánh bại Slovakia, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng-1

Thụy Điển có chiến thắng quan trọng.

Cải thiện chất lượng tấn công, nhưng Slovakia không còn chơi chặt chẽ và tập trung như trong 45 phút đầu. Bi kịch ập đến với Slovakia ở phút 76, khi Dubravka bị thổi phạt trong vòng cấm ở tình huống băng ra ngăn chặn Robin Quaison. Trên chấm 11m, Forsberg đánh bại Dubravka, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đánh bại Slovakia 1-0, Thụy Điển có 4 điểm, vươn lên ngôi đầu bảng E.

Kết quả chung cuộc: Thụy Điển 1-0 Slovakia

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả EURO 2020: Đánh bại Slovakia, Thụy Điển vươn lên ngôi đầu bảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO