Đối thủ dùng doping, lực sỹ Việt Nam nhận huy chương Olympic

26/11/2020 17:25

Lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn nhận huy chương đồng Olympic 2012 sau khi đối thủ của anh bị xóa thành tích do sử dụng chất cấm.

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa công bố quyết định tước huy chương Olympic London 2012 với ba vận động viên cử tạ dương tính với chất cấm. Trong danh sách nói trên Valentin Hristov - vận động viên người Azerbaijan giành huy chương đồng cử tạ nội dung 56 kg.

Ở nội dung này, cử tạ Việt Nam có một đại diện là Trần Lê Quốc Toàn, về đích ở vị trí thứ tư chung cuộc, sau Om Yun Chol, Wu Jingbiao và Hristov.

Đối thủ dùng doping, lực sỹ Việt Nam nhận huy chương Olympic - 1

Đô cử Trần Lê Quốc Toàn nhận huy chương đồng.

Theo thông báo từ phía IOC, đô cử Hristov có kết quả dương tính với chất cấm Dehydrochlormethyltestosterone (oralturinabol) nên sẽ bị xóa tư cách dự Olympic 2012. Do đó, thành tích của Hristov không được tính.

Ngoài ra, Hristov cũng bị thu hồi huy chương đồng, chứng nhận đã có tại Olympic. Tấm huy chương này sẽ được chuyển cho vận động viên xếp sau, đó là Trần Lê Quốc Toàn. Đoàn thể thao Việt Nam đã có tấm huy chương đầu tiên và duy nhất tại Olympic 2012.

Đây là tin vui cho đoàn thể thao nói chung và bộ môn cử tạ nói riêng ở Việt Nam. Mới đây, hai đô cử của Việt Nam đã bị cấm thi đấu bốn năm do dương tính với chất cấm.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đối thủ dùng doping, lực sỹ Việt Nam nhận huy chương Olympic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO