Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti

25/06/2021 19:05

Italy đang chơi thứ bóng đá quyến rũ với Roberto Mancini ở EURO 2020, và họ càng mạnh hơn khi có sự hiện diện của Marco Verratti.

Verratti và buổi thử giọng ở EURO 2020

Ở trận cuối cùng vòng bảng EURO 2020, khi Italy gặp Xứ Wales, HLV Roberto Mancini thực hiện đến 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Marco Verratti là một trong 8 gương mặt mới so với khi Italy thắng Thụy Sĩ 3-0.

Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti-1
Verratti ra mắt EURO 2020 ấn tượng

Chấn thương khiến Verratti bắt đầu EURO chậm hơn so với các đồng đội khác. Dù vậy, anh biết cách để gây ấn tượng và thể hiện giá trị đặc biệt của mình khi xuất hiện.

Trước Xứ Wales, Verratti trình diễn thứ bóng đá ở đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Chậm rãi và bình thản, nhưng Marco luôn xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân.

Kiểm soát, chuyền bóng, kiến tạo, xoạc bóng, mọi thứ được ngôi sao của PSG thực hiện theo cách tuyệt vời nhất.

Verratti chạm bóng 136 lần, thực hiện 113 đường chuyền với 94% chính xác, 4 cú tackles bóng, 9 lần đoạt bóng thành công và tạo ra 5 cơ hội dứt điểm.

Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti-2
Verratti là một ông chủ trong kiểm soát bóng

Italy của Mancini đang chơi thứ bóng đá hiện đại và đầy cảm xúc, là đội bóng đẹp nhất EURO 2020. Verratti là một phần của nghệ thuật Azzurri.

Ma thuật Verratti

"Mancini luôn tin tưởng và muốn tôi làm việc càng nhiều càng tốt. Tôi phải cảm ơn khi ông ấy chờ đợi tôi", Verratti lên tiếng khi cùng Italy chuẩn bị cho trận gặp Áo ở vòng 1/8 EURO 2020.

Verratti chấn thương trước thềm EURO và cần một thời gian không ngắn để hồi phục. Mancini vẫn tin tưởng và trao cơ hội cho anh.

Chỉ 90 phút trận đấu với Xứ Wales, Verratti đã chứng minh vì sao anh được Mancini tin tưởng.

Verratti từng là thần đồng bóng đá Italy và dành phần lớn thời gian trưởng thành ở PSG. Anh nằm trong nhóm những tiền vệ đẳng cấp nhất thế giới hiện nay.

Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti-3
Verratti trình diễn bóng đá nghệ thuật

Ở tuổi 28, anh luôn thể hiện hình ảnh một ông chủ trên sân cỏ. Anh nhảy múa, chiến đấu và lấp lánh với ngôn ngữ bóng đá riêng của mình. Một nhà ảo thuật trên sân cỏ.

Trước khi đến EURO, Verratti nổi bật trong vai trò thủ lĩnh PSG. Mặc dù đội bóng Paris thất bại ở Champions League, nhưng Marcos luôn xuất sắc về mặt cá nhân, đặc biệt là khi anh bóp nghẹt Barca (trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Nou Camp, PSG thắng 4-1).

Italy của Mancini nổi bật với lối đá nhanh, hiện đại và cá tính. Với Verratti trên sân, hiệu quả càng cao hơn.

Với ma thuật Verratti, Italy tự tin khiêu vũ và tiếp tục hướng đến chiến thắng khác ở EURO 2020, bắt đầu từ vòng 1/8 với Áo (2h ngày 27/6, sân Wembley).

Kim Ngọc

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đội bóng áo Thiên thanh và ma thuật Verratti
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO