Chưa có cơ sở phạt Công Phượng, Hoàng Đức khiêu khích trọng tài

04/05/2021 14:16

Công Phượng, Hoàng Đức có thể không bị phạt do Ban Kỷ luật VFF chưa nhận được báo cáo từ Ban điều hành giải.

"Tôi chưa thấy có hồ sơ nào được gửi sang Ban kỷ luật. Dư luận cũng có nhiều ý kiến khác nhau, mỗi trọng tài nhận định một khác. Ban kỷ luật có quan điểm của mình, nhưng vẫn phải để Ban điều hành giải phải phân tích xem có nên đề xuất hay không", Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết.

Ở vòng 12 V-League 2021, Nguyễn Công Phượng có hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương. Số 10 của đội bóng phố núi ném chai nước ra sau lưng, khi trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cũng đứng sát ngay phía sau tiền đạo này.

Trước đó, Công Phượng bị thổi phạt và phải nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với một cầu thủ Becamex Bình Dương. Tiền đạo HAGL có vẻ không hài lòng với quyết định này của trọng tài.

Trong khi đó, Nguyễn Hoàng Đức khiêu khích trợ lý trọng tài khi ăn mừng bàn thắng ở trận SHB Đà Nẵng gặp Viettel. Ở mùa giải 2021, từng có một cầu thủ ăn mừng khiêu khích trọng tài như Hoàng Đức là Phạm Trần Thanh Vũ của CLB Cần Thơ. Thủ môn này bị VFF treo giò tới 3 trận, đồng thời bị kỷ luật nội bộ vì hành vi không đẹp.

Chưa có cơ sở phạt Công Phượng, Hoàng Đức khiêu khích trọng tài - 1

Công Phượng có thể thoát án phạt nguội.

Cả 2 trường hợp phản ứng kể trên đều không được ghi lại trong báo cáo về trận đấu của các trọng tài. Nếu giám sát trận đấu cũng không có báo cáo, ban điều hành cũng không có cơ sở làm hồ sơ chuyển sang ban kỷ luật, Công Phượng, Hoàng Đức sẽ không bị phạt nguội.

Dù có thể thoát án phạt từ VFF, Công Phượng vẫn bị treo giò ở vòng 13 V-League. Lý do là cầu thủ của HAGL nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa giải và bị cấm thi đấu 1 trận theo điều lệ giải.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Chưa có cơ sở phạt Công Phượng, Hoàng Đức khiêu khích trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO