90 phút quyết định của Đội tuyển Việt Nam

Khoa Tư| 11/06/2021 22:17

Việt BáoTrận đấu với Malaysia chính là trận quan trọng nhất, quyết định toàn bộ đến thành quả của thầy trò ông Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022. Chỉ cần thắng, mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ tới.

Việt Nam thiệt quân, Malaysia sớm nhận tin buồn

Việt Nam sẽ bước vào trận đấu với Malaysia với thiệt thòi lớn về lực lượng. Văn Toàn và Tuấn Anh đều dính chấn thương sau trận đấu với Indonesia và phải nghỉ thi đấu. Quang Hải cũng không thể vì thẻ phạt. Thiếu Quang Hải đặt ra cho HLV Park Hang Seo bài toán tìm người thay thế. Nhiều khả năng Hoàng Đức sẽ lãnh trách nhiệm thay thế, trong khi Xuân Trường sẽ vào sân ngay từ đầu để gánh vác vai trò của Tuấn Anh.

90 phút quyết định của Đội tuyển Việt Nam-1

Điều an ủi là sẽ đón Trọng Hoàng trở lại sau khi vắng mặt ở trận đấu trước vì dính thẻ. Sự trở lại này tăng cường sức mạnh đáng kể cho hành lang phải bởi khả năng công thủ tốt và nền tảng thể lực sung mãn của cầu thủ người Nghệ An sẽ hạn chế khả năng tấn công biên rất tốt của Malaysia. Như vậy, nhiều khả năng Văn Thanh sẽ được điều qua cánh trái để tận dụng những pha lên bóng và dứt điểm tốt.

Với Văn Toàn, sự vắng mặt này không đáng lo vì Công Phượng là giải pháp thay thế hoàn hảo. Anh sẽ chơi cùng Tiến Linh ở tuyến đầu.

Trong khi đó, Malaysia hầu như không chịu bất cứ tổn thất nào. Với chiều cao trung bình nhỉnh hơn Việt Nam (1m78/1m76), đội bóng của Tan Cheng Hoe rất mạnh trong các pha không chiến, nguồn thể lực dồi dào. Malaysia cũng thể hiện quyết tâm lớn khi mang cả 9 cầu thủ nhập tịch đến UAE. Tuy nhiên, chẳng có gương mặt nào gây ấn tượng trong trận đấu với UAE và phải nhận thất bại 4 bàn trắng.

Tin không mấy vui cho Malaysia khi HLV Tan Cheng Hoe nhận tin thân phụ qua đời chỉ vài tiếng trước trận đấu mà không thể trở về chịu tang. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của thuyền trưởng Malaysia.

Trong bình chọn của độc giả trên trang chủ của AFC trước trận đấu này, chỉ có chưa đến 10% độc giả đặt niềm tin chiến thắng vào Malaysia, 5 % chọn hòa, còn lại đều tin Việt Nam sẽ thắng.

Trọng tài Ryuji Sato người Nhật sẽ cầm còi trận đấu, hai trợ lý đồng hương là Yamauchi Hiroshi và Jun Mihara. Trọng tài thứ 4 là ông Kim Dae Yong người Hàn Quốc. Ông Ryuji Sato là gương mặt quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi đã từng cầm còi trận Việt Nam gặp Jordan tại giải U23 châu Á 2020. Năm 2014, ông cũng từng được VPF mời sang cầm còi tại V-league trong nỗ lực làm mới công tác trọng tài và điều khiển trận đấu giữa Bình Dương – Thanh Hóa trên sân Gò Đậu.

Chỉ cần đánh bại Malaysia, mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với Việt Nam  

Hiện tại, với 14 điểm sau 6 trận, Việt Nam dẫn đầu bảng G. Nếu vượt qua Malaysia, Việt Nam sẽ có 17 điểm, tiếp tục dẫn đầu và chỉ cần hòa UAE ở lượt trận cuối là sẽ giành vé vào vòng loại cuối cùng với ngôi nhất bảng. Ngay cả trong trường hợp thua và chỉ xếp thứ 2, Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ 2 có thành tích tốt nhất. Khi đó, với 11 điểm (sau khi đã trừ đi 6 điểm trong 2 lượt đấu với Indonesia) và buộc phải so sánh với các đội nhì bảng khác để chọn ra 1 trong 5 đội có thành tích tốt nhất, cùng với 8 đội đầu bảng, vào vòng loại cuối.

90 phút quyết định của Đội tuyển Việt Nam-2

Lúc này, để giành vé đi tiếp, đội tuyển Việt Nam sẽ phải vượt qua ít nhất ba đội nhì bảng khác. Vấn đề phát sinh là sau khi CHDCND Triều Tiên bỏ thi đấu ở bảng H, FIFA quyết định hủy toàn bộ kết quả của đội này. Như vậy, khi xét thành tích của các đội đứng 2 mỗi bảng, sẽ không xét điểm số của mỗi đội với đội đứng cuối mỗi bảng. Theo quy định này, Việt Nam có rất nhiều lợi thế.

Tại bảng H, Lebanon đã thua Turkmenistan 2-3, nếu tiếp tục thua Hàn Quốc ở lượt trận tiếp theo, Lebanon chỉ có 10 điểm, đương nhiên xếp sau Việt Nam. Nếu thắng Hàn Quốc. Tại bảng F, Tajikistan hiện tại cũng chỉ có 10 điểm nhưng sẽ chỉ còn 4 điểm sau khi trừ đi kết quả với Mông Cổ, và không còn cơ hội đi tiếp. Tượng tự, tại bảng E, Oman trong trường hợp lý tưởng nhất là đánh bại được Bangladesh ở lượt trận cuối cũng chỉ có 16 điểm. Nhưng nếu trừ đi số điểm với đội cuối bảng sẽ không đủ để vượt qua Việt Nam. Tình cảnh tương tự cũng xảy ra với Kuwait ở bảng B.

Như vậy, Việt Nam tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, ngay cả khi xếp thứ 2 trong bảng, nhưng với điều kiện phải đánh bại Malaysia vào đêm nay. Vì vậy, đây có thể xem là trận đấu quan trọng nhất của thầy trò Park Hang Seo chứ không phải trận tái đấu với đối thủ UAE. Thậm chí nếu thắng Malaysia và trong trường hợp UAE bị Indonesia cầm hòa hoặc đánh bại, Việt Nam coi như “bất chiến tự nhiên thành”.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    90 phút quyết định của Đội tuyển Việt Nam
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO