Thẻ lương giao cho chồng giữ ngay sau khi kết hôn, 4 năm sau ly hôn anh trả lại, lúc đến ngân hàng kiểm tra, tôi tròn mắt

14/07/2022 09:14

Lan là một "con nghiện" mua sắm online. Để sửa nết xấu của vơ, chồng cũ nói cô giao thẻ lương cho anh. Sau ly hôn, Lan ra ngân hàng rút tiền thì vô cùng ngạc nhiên.

Lan và chồng cũ quen nhau khi đang học Đại học, lúc chỉ là mấy cô cậu tân sinh viên chập chững nhập học. Trong thời gian tập huấn quân sự, họ quen biết nhau.

Là một cô gái đến từ tỉnh lẻ, từ khi Lan còn nhỏ, bố mẹ đã đặt rất nhiều kỳ vọng, luôn mong cô khi lớn lên có thể vào được một trường Đại học tốt. Thực tế Lan đã không làm cha mẹ thất vọng. Trong kỳ thi vào Đại học năm đó, cô đạt thành tích vượt trội, thuận lợi vào trường Đại học top đầu.

Từ khi Lan và chồng cũ quen nhau, mỗi ngày anh đều mua bữa sáng cho cô, nếu tan học sớm hơn, anh sẽ đợi cô ở dưới lầu. Sự dốc sức của của anh, Lan hiểu, nhưng lúc ấy tâm tư của cô chưa nghĩ đến chuyện yêu đương nên liền cự tuyệt. Vậy mà ngay cả khi bị từ chối, anh vẫn không bỏ cuộc, thậm chí còn dốc sức nhiều hơn. Điều này khiến Lan rất đau đầu.

Vào năm 2, sau khi phân chuyên ngành, hai người lại vào chung 1 lớp học. Từ đó, họ đến lớp chung mỗi ngày. Trong một thời gian dài trước đó, Lan luôn cảm thấy không có cảm xúc gì với anh, nhưng sau khi ở bên nhau một thời gian, cô lại thấy đối phương có thể yêu được. Từ khi trở thành người yêu, họ gắn với nhau như keo và hạnh phúc vì mỗi ngày đều có thể thấy nhau.

Sau khi tốt nghiệp, Lan và chồng cũ cũng ở lại thành phố và làm việc chăm chỉ vì tương lai. Lúc mới bước vào xã hội, không tránh có những lúc gặp phải khó khăn trắc trở nhưng hai người đều vượt qua được và dần ổn định lại. Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, họ bắt đầu tính chuyện kết hôn. Dưới sự hỗ trợ của cha mẹ hai bên, họ thành công tổ chức đám cưới, chính thức trở thành vợ chồng hợp pháp.

Từ ngày đầu kết hôn, tình cảm của vợ chồng Lan đã luôn rất tốt, dù đôi lúc chồng Lan sẽ cằn nhằn. Lan là người có sở thích mua sắm online nên mỗi khi nhận lương xong là gần như “đổ” vào mấy trang thương mại điện tử và shop bán hàng online, tiền còn lại không nhiều. Hơn nữa, đa phần những món đồ Lan mua lại không hữu dụng, cũng không cần thiết cho gia đình, tóm lại là mua bán phóng tay trở thành thói quen. Để sửa nết xấu này của vợ, chồng cũ đề xuất cô giao thẻ lương và tài khoản ngân hàng cho anh giữ. Suy nghĩ 1 hồi, Lan thấy như vậy cũng hợp lý nên đồng ý.

Trên thực tế, không chỉ vợ chồng mà bất cứ 2 người nào sống với nhau lâu, cũng sẽ nảy sinh một vài mâu thuẫn. Lúc đó, Lan và chồng cũ đã kết hôn được 4 năm, mâu thuẫn phải nói là dần tích tụ, ngay cả chuyện nhỏ cũng đủ làm họ cãi nhau một trận ra trò. Cả hai đều cảm thấy rất mệt mỏi với hôn nhân nên lựa chọn ly hôn.

Sau ly hôn, chồng cũ trả lại thẻ lương và mật khẩu ngân hàng trực tuyến cho Lan rồi chuyển ra ngoài sống. Đối mặt với ngôi nhà trống rỗng, trái tim Lan có chút không thoải mái, nhưng cũng không biết làm thế nào. Chỉ vài ngày sau, mẹ Lan bất ngờ đổ bệnh. Để chữa trị cho bà, Lan đến ngân hàng rút tiền. Lúc nhân viên ngân hàng đọc số dư, cô tròn xoe mắt.

Thẻ lương giao cho chồng giữ ngay sau khi kết hôn, 4 năm sau ly hôn anh trả lại, lúc đến ngân hàng kiểm tra, tôi tròn mắt-1(Ảnh minh họa)

Theo như nhẩm tính của Lan, đáng lẽ trong tài khoản của cô chỉ có khoảng 100 triệu, nhưng bây giờ lại lên tới 200. Điều này làm Lan thấy rất lạ nên gọi điện cho chồng cũ. Chồng cũ nói sau ly hôn, anh cảm thấy cuộc sống của Lan sau đó có thể gặp khó khăn nên đã tự nguyện cho cô một số tiền.

Sau khi nghe chồng nói, Lan bật khóc, không biết phải nói gì. Chồng cũ vẫn luôn cẩn thận quan tâm và yêu thương cô như vậy, nhưng tiếc là hai người đã không bao giờ có thể quay trở lại được nữa. Lan cảm thấy mình nợ chồng cũ rất nhiều, bây giờ cô chỉ có thể “trả ơn” anh bằng cách để anh được tự do tìm người phụ nữ tốt hơn mình. Lan chân thành hy vọng cuộc sống sau này của chồng cũ sẽ hạnh phúc hơn khi còn sống với cô!

Theo V.A - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thẻ lương giao cho chồng giữ ngay sau khi kết hôn, 4 năm sau ly hôn anh trả lại, lúc đến ngân hàng kiểm tra, tôi tròn mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO