Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?

03/08/2021 21:57

Ngô Diệc Phàm bị đánh giá là nghệ sĩ không có tài diễn xuất hay ca hát. Tuy nhiên, trong 7 năm hoạt động, tài tử nhận nhiều ưu ái, là nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc.

Ngày 22/7, Sina đưa tin việc Ngô Diệc Phàm bị 15 nhãn hàng hủy hợp đồng, khán giả tẩy chay do bê bối tình dục là tin tức được quan tâm nhất giới giải trí Hoa ngữ. Ngày 31/7, anh bị bắt giam.

Theo Sina, Ngô Diệc Phàm sụp đổ không chỉ cho thấy hậu quả mà anh phải gánh chịu vì những hành vi ăn chơi trác táng trong quá khứ. Ngoài ra, đó chính là biểu hiện của việc những thế lực đứng đằng sau đã bỏ rơi nam ca sĩ.

Sự tung hoành của một nghệ sĩ bất tài

Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc EXO (2012). Năm 2014, khi hoạt động với nhóm được 2 năm, nam ca sĩ đệ đơn tố cáo công ty quản lý đối xử bất công và trở về Trung Quốc để phát triển sự nghiệp.

Dù không được đánh giá cao về diễn xuất, anh góp mặt trong nhiều dự án đình đám, có thể kể đến Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, hay Lão Pháo Nhi, Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2 (doanh thu hơn 3 tỷ NDT)… Đặc biệt, nam thần tượng còn có cơ hội tham gia hai bộ phim Hollywood đình đám.

Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?-1
Ngô Diệc Phàm là thần tượng 9X nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc trước khi vướng bê bối tình dục.

Tuy nhiên, dù được nhiều đạo diễn hết lòng lăng xê, khả năng diễn xuất của Ngô Diệc Phàm vẫn bị đánh giá tệ. Tài tử gây thất vọng khi thủ vai nam chính Trình Tranh trong phim Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (2016).

Cảnh hôn của tài tử với Lưu Diệc Phi, cảnh khóc của anh trong phim đến nay vẫn nằm trong top những cảnh phim tệ nhất thế hệ nghệ sĩ trẻ Hoa ngữ. Cũng vì vậy, Ngô Diệc Phàm phải nhận một giải Cây chổi vàng.

Năm 2017, Ngô Diệc Phàm được Châu Tinh Trì giao vai chính Đường Tăng trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2. Màn thể hiện của nam diễn viên kém cỏi tới mức có khán giả bình luận trên Douban: "Ngô Diệc Phàm đã phá hủy danh tiếng tuổi già của vua hài Châu Tinh Trì".

Khi Ngô Diệc Phàm làm khách mời vào những phút cuối của bộ phim Mỹ Nhân Ngư (2015), khán giả bình luận: "Ngô Diệc Phàm xuất hiện 3 phút làm giảm chất lượng của gần 3 tiếng phim trước đó".

Bất chấp những ý kiến trái chiều về tài năng, theo China Daily, Ngô Diệc Phàm là cái tên nhận mức thù lao cao nhất nhì dàn idol "đá chéo sân". Trước khi Cục Điện ảnh Trung Quốc ban hành chính sách "bình ổn thù lao", để mời được Ngô Diệc Phàm đóng chính, nhà sản xuất phải bỏ ra một con số không nhỏ, dao động từ 14-18 triệu USD.

Không chỉ "lọt vào mắt xanh" nhiều đạo diễn làm phim, Ngô Diệc Phàm còn là "con cưng" của không ít nhà mốt lừng danh. Nam ca sĩ hợp tác với nhiều thương hiệu cao cấp như Burberry, LV, Bulgari, xe Porsche, L'Oréal...

Trong giới giải trí Hoa ngữ, Ngô Diệc Phàm được xem là một trong những nghệ sĩ có giá trị thương mại và danh tiếng cao nhất. Cây viết Mẫn Đạt của 163 từng khẳng định vị thế và chỗ đứng vững chắc của cựu thành viên EXO "không gì có thể thay thế".

Các nghệ sĩ kỳ cựu hết lời khen ngợi, lăng xê

Năm 2014, khi vừa trở về từ Hàn Quốc, Ngô Diệc Phàm đã được đạo diễn Từ Tịnh Lôi giao vai chính trong tác phẩm Có Một Nơi Chỉ Chúng Ta Ciết. Nữ đạo diễn khen ngợi sao nam: "Lần đầu thấy ảnh chụp của Ngô Diệc Phàm, tôi thấy ánh sáng tỏa ra từ cậu ấy. Chắc chắn Ngô Diệc Phàm là ngôi sao trong tương lai".

Tuy nhiên, dự án phim này chỉ được đánh giá 4,9/10 điểm trên trang Douban với nhiều người chê về diễn xuất, nội dung. Điều này cũng không ảnh hưởng tới việc Từ Tịnh Lôi tiếp tục để Ngô Diệc Phàm đóng vai chính trong phim Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây (2016).

Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?-2
Đại hoa đán Từ Tịnh Lôi rất ưu ái Ngô Diệc Phàm.

Từ Tịnh Lôi là một trong tứ đại hoa đán nổi tiếng của Trung Quốc bên cạnh Triệu Vy, Châu Tấn, Chương Tử Di. Cô không có nhiều tác phẩm nổi bật, nhưng được đánh giá đa tài, có khả năng đạo diễn. Nữ diễn viên còn có mối quan hệ với nhóm các đạo diễn, nghệ sĩ kỳ cựu, quyền lực tại Bắc Kinh.

Nhóm nghệ sĩ này được gọi là Kinh Khuyên. Họ nắm trong tay nhiều dự án lớn, có quyền lực chọn diễn viên, nâng đỡ người mới. Nhờ sự dẫn dắt của Từ Tịnh Lôi, Ngô Diệc Phàm là diễn viên chưa được đào tạo bài bản về diễn xuất, đã tiếp cận với những tài nguyên phim ảnh mà không phải ai cũng đạt được.

Bên cạnh đó, Ngô Diệc Phàm cũng được đạo diễn Phùng Tiểu Cương hết lòng lăng xê. Ông sắp xếp để anh đóng vai phụ trong phim Lão Pháo Nhi. Tác phẩm thu về 902 triệu NDT, Ngô Diệc Phàm được tính doanh thu vào thành tích.

Phùng Tiểu Cương là nhân vật quan trọng trong vòng tròn các nhà làm phim Bắc Kinh. Ông cũng là đạo diễn Trung Quốc đầu tiên được in dấu tay và dấu chân ở nhà hát TLC Chiness với nhiều tác phẩm nổi bật như Thiên Hạ Vô Tặc, Nhượng Đạn Phi Tử, Phi Thành Vật Nhiễu, Đại Nghiệp Kiến Quốc, Dạ Yến... Sự bảo đảm của Phùng Tiểu Cương chính là chỗ dựa mạnh nhất của Ngô Diệc Phàm.

Phùng Tiểu Cương từng khen ngợi Ngô Diệc Phàm: "Tuổi còn trẻ lại có thành tích, vừa hát được lại biết diễn xuất". Ông cũng giới thiệu nam nghệ sĩ với diễn viên gạo cội Trương Quốc Lập.

Cả Trương Quốc Lập và Phùng Tiểu Cương đều là cổ đông thuộc công ty Hoa Nghị Huynh Đệ. Vài năm trước, đây là công ty sản xuất phim ảnh, quản lý số một tại thị trường Trung Quốc. Những tên tuổi như Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy đều từng là nghệ sĩ dưới trướng Hoa Nghị Huynh Đệ.

Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?-3
Ngô Diệc Phàm bên Lý Băng Băng, Thành Long, Trương Quốc Lập, Phùng Tiểu Cương.

Vì có bệ đỡ phía sau, Ngô Diệc Phàm với khả năng diễn xuất hạn chế, lại nhận được nhiều lời khen ngợi, nhằm đánh bóng tên tuổi. Trương Quốc Lập từng chia sẻ: "Tôi hy vọng mọi người đều học hỏi Ngô Diệc Phàm, sinh hoạt đơn giản một chút, đơn thuần hơn một chút".

Đạo diễn Cao Hiểu Tùng, nam diễn viên Trương Hàm Dư, Châu Tinh Trì, đạo diễn Từ Khắc đều từng một lần dành những từ hoa mỹ để nhận xét Ngô Diệc Phàm. Theo Sina, nhờ sự o bế của những tên tuổi kỳ cựu mà hình tượng đẹp của nam ca sĩ dần in sâu vào tâm trí công chúng.

Thế lực nâng đỡ Ngô Diệc Phàm

Năm 2016, Ngô Diệc Phàm ký hợp đồng quản lý với công ty Diệu Lai Ảnh Thị. Thành Long là nhân vật có mối quan hệ sâu với công ty này. Ngôi sao võ thuật từng lên tiếng khen ngợi nam ca sĩ có kỹ thuật diễn xuất, sẽ ngày càng tiến bộ, tương lai có thể chạm được tới nhân vật.

Thành Long từng thành lập Học viện điện ảnh và truyền hình Thành Long, nơi chuyên đào tạo diễn xuất cho nghệ sĩ trẻ. Ông từng mời các đạo diễn, diễn viên nổi tiếng như Phùng Tiểu Cương, Trương Quốc Lập, Từ Phàm và Lý Băng Băng tới giảng dạy.

Tuy nhiên, Ngô Diệc Phàm, một nghệ sĩ không được đào tạo chính quy, tài năng còn gây tranh cãi, cũng được mời đến chia sẻ kinh nghiệm. Theo Sina, đây là chiêu trò để đánh bóng tên tuổi. Bên cạnh đó, ngôi sao võ thuật còn là nhân vật quan trọng của giới giải trí Hong Kong.

Nhờ đường dây của Thành Long, Ngô Diệc Phàm tiếp xúc với các tài nguyên đến từ Hương Cảng (cách gọi khác là Cảng Khuyên). Năm 2015, nam ca sĩ làm khách mời vào những phút cuối của phim Mỹ Nhân Ngư, do Châu Tinh Trì làm đạo diễn và sản xuất.

Đến năm 2017, anh được giao vai chính Đường Tăng trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện 2. Theo Sina, Ngô Diệc Phàm là ngôi sao thần tượng hiếm hoi được đóng trong phim của Châu Tinh Trì.

Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?-4
Ngô Diệc Phàm có sự hậu thuẫn lớn phía sau.

Ngoài ra, Sina cho biết thêm công ty mẹ của Diệu Lai Ảnh Thị là Văn Đầu. Đây là nơi đầu tư vào các tác phẩm của Thành Long như Kung Fu Yoga, 12 Con Giáp, Tuyệt Địa Đào Vong. Mẹ của Ngô Diệc Phàm có đầu tư vào Văn Đầu. Nói cách khác, bà đầu tư vào phim của Thành Long để ông giúp đỡ con trai.

Năm 2013, Phùng Tiểu Cương, Trương Quốc Lập, Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh đã liên kết thành lập công ty Quân Liên Gia Duệ, sau đó đầu tư vào công ty Văn Đầu. Do đó, Ngô Diệc Phàm có mối liên hệ sâu với nhóm nghệ sĩ nổi bật nhất Bắc Kinh và Hong Kong, trở thành người có địa vị khó chạm tới trong giới giải trí.

Sina lấy ví dụ trong phim Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây, Ngô Diệc Phàm đóng với Lưu Diệc Phi. Cô được mệnh danh là thần tiên tỷ tỷ, hoạt động nghệ thuật lâu năm, có độ phủ sóng cao, nhưng vẫn phải đứng sau tên của Ngô Diệc Phàm trong các hoạt động giới thiệu phim.

Cũng nhờ có các thế lực đứng sau, Ngô Diệc Phàm từng dẹp yên hai lần lộ ảnh nóng với Lâm Tây Á (2013) và hot girl Tiểu GNa (2016). Nam diễn viên còn tố ngược lại Tiểu GNa là kẻ hám danh lợi, muốn lợi dụng anh để nổi tiếng, từ đó Ngô Diệc Phàm xây dựng hình tượng ngây thơ, dễ bị lừa gạt trong tình yêu.

Đến nay, khi Đô Mỹ Trúc phanh phui đời sống hỗn loạn của nam diễn viên, "đế chế" Ngô Diệc Phàm mới sụp đổ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thế lực sau lưng Ngô Diệc Phàm là những ai?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO