Vượn cáo song sinh quý hiếm tại vườn thú Singapore

22/07/2020 08:46

Người dân Singapore lần đầu tiên nhìn thấy loài vượn cáo cổ khoang đỏ quý hiếm được sinh ra tại vườn thú Singapore vài tháng trước.

Vượn cáo song sinh quý hiếm tại vườn thú Singapore - 1
Vượn cáo cổ khoang đỏ ở vườn thú Singapore. (Ảnh: Khu bảo tồn Động vật hoang dã Singapore)

Cặp vượn cáo song sinh vẫn chưa được đặt tên sinh vào ngày 22 tháng 2. Đây là lần sinh sản đầu tiên của loài động vật cực kỳ nguy cấp trong vườn thú kể từ khi bố của chúng, Bosco 11 tuổi chào đời.

Mẹ của chúng, Minnie, tám tuổi, đến Singapore năm 2016 từ một sở thú ở Nhật Bản. Cặp vượn cáo bố mẹ được kết hợp đặc biệt vì khả năng tương thích di truyền.

Khu bảo tồn Động vật hoang dã Singapore cho biết rằng các loài linh trưởng có màu xám chỉ sinh sản mỗi năm một lần, khiến việc sinh sản trở nên khó khăn. Hơn nữa, con cái chỉ có khả năng sinh sản trong một vài ngày khi chúng dễ có khả năng thụ thai, khiến lần sinh đôi này trở nên vô cùng đặc biệt.

Cặp song sinh chào đón du khách chỉ trong tháng này vì sở thú bị đóng cửa do lệnh phong tỏa vì Covid-19.

Gia đình lông xù với khuôn mặt và bàn chân đen thường được thấy ngồi ăn cùng nhau. Những chú vượn cáo cổ khoang đỏ con mới năm tháng tuổi mà đã phát triển đến kích thước gần giống với bố mẹ chúng.

Có nguồn gốc từ phía đông bắc của Madagascar, vượn cáo cổ khoang đỏ là một loài họ hàng với vượn cáo lông đen và trắng.

Mối đe dọa chính đối với số lượng loài vượn cáo cổ khoang đỏ là sự thu hẹp môi trường sống do khai thác và săn bắn trái phép. Vượn cáo cổ khoang đỏ sống theo nhóm nên thường dễ bị săn bắn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Vượn cáo song sinh quý hiếm tại vườn thú Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO