Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi 'sấp mặt' thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười

01/07/2020 13:16

Khi nhìn thấy những em bé bi bô tập nói hoặc chập chững biết đi, ai cũng có thể thốt lên: 'Ôi đáng yêu quá'. Cũng như xem những hình ảnh các bé voi tập uống nước như thế này thì bạn khó có thể nhịn cười.

Voi được xem là loài khổng lồ hiền lành, thông minh bậc nhất trong thế giới động vật. Bộ não của chúng có khả năng ghi nhớ tốt đến mức chúng không quên bất cứ thứ gì đã nhìn thấy hoặc nghe thấy. Cũng như con người, chúng cần thời gian để học các kỹ năng quan trọng trong những năm tháng đầu đời.

Mặc dù các bé voi có thể tập đứng lên, nằm xuống và đi lại chỉ trong vài giờ đầu sau khi chào đời, nhưng chúng cần tới gần 1 năm để học các kỹ năng cần thiết, điển hình như việc uống nước bằng vòi.

Chiếc vòi lủng lẳng trước mặt có giá trị sử dụng cao và quan trọng nhưng các bé voi không thể sử dụng nó thành thạo được luôn mà cần có thời gian luyện tập. Vậy là trong những năm tháng đầu đời, khi chưa biết dùng vòi uống nước, các bé voi phải vục cả miệng xuống sông, hồ. Hành động cũng ngô nghê, ngộ nghĩnh và đáng yêu như những em bé đang chập chững những bước đi đầu đời.

Dưới đây là minh chứng cho sự đáng yêu hết nấc của các bé voi khi uống nước.

Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 1.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 2.

Đây là cách tớ uống nước các cậu ạ! Tối tăm mặt mũi mới được hớp nước, vất vả lắm đấy chứ!

Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 3.

Cứ phải ngã nhào đôi chục lần mới thành thạo được. Cố lên em rồi sẽ được uống nước thỏa thích.

Chiếc vòi của voi là sự kết hợp độc đáo giữa mũi và môi trên, tạo thành một bộ phận phụ rất linh hoạt và quan trọng nhất của loài voi. Chiếc vòi voi vừa đủ khéo léo để nhặt một cọng cỏ lại vừa mạnh mẽ để bẻ gãy cành cây.

Chiếc vòi thường được voi sử dụng để uống nước. Voi sẽ hút nước vào vòi (khoảng 14 lít nước/lần) sau đó phun nước vào miệng để uống. Chiếc vòi ấy cũng có công dụng như một vòi hoa sen khi voi tắm rửa.

Vào những ngày nắng nóng, voi lại dùng vòi phủ thân mình bằng bụi và bùn khô để tạo thành một lớp bảo vệ có tác dụng như kem chống nắng mà chúng ta hay sử dụng vậy. Còn khi bơi, chiếc vòi đóng vai trò là một ống thở vô cùng hữu hiệu.

Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 4.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 5.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 6.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 7.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 8.
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi sấp mặt thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười - Ảnh 9.

(Nguồn: Treehugger)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Voi uống nước bằng vòi thì ai cũng biết nhưng cách các bé voi 'sấp mặt' thực hiện thao tác này sẽ khiến bạn phì cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO