Trâu rừng xấu số gặp voi điên và cái kết dành cho kẻ mạnh

26/05/2021 12:00

Voi là loài động vật hiền lành và rất ít khi chủ động tấn công các loài động vật khác, trừ khi tự vệ. Nhưng con voi này cho thấy nó thực sự nguy hiểm với cặp ngà của mình.

Một video được ghi lại ở vườn quốc gia Kruger (Nam Phi) khiến người xem bất ngờ khi một con voi trưởng thành dường như chủ động lao vào tấn công một con trâu rừng.

Mặc dù đã lường trước được mối nguy hiểm và chủ động rời đi, song trâu rừng vẫn không thể tránh được số phận bi đát khi gặp con voi hung dữ.

Sau khi lao tới và làm trâu rừng quỵ ngã, con voi vẫn không buông tha khi dùng cặp ngà của nó liên tục tấn công, nhấc bổng con vật xấu số lên khỏi mặt đất, cho tới khi nó trở nên bất động hoàn toàn.

Trâu rừng xấu số gặp voi điên và cái kết dành cho kẻ mạnh - 1

Voi là loài động vật hiền lành và rất ít khi chủ động tấn công các loài động vật khác. Nhưng cũng có những lúc chúng trở nên nguy hiểm với cặp ngà nhọn hoắt.

Voi là động vật có vú, với 3 giống loài còn được công nhận hiện nay gồm: voi đồng cỏ châu Phi, voi rừng châu Phi và voi châu Á. Trong đó, voi đồng cỏ châu Phi - hay còn gọi là Voi bụi rậm châu Phi, Voi xavan là loài trên cạn lớn nhất còn sống.

Những con voi đực to lớn có thể có khối lượng cơ thể lên tới 7,5 tấn và cao trên 4 m. Những con voi cái nhỏ hơn, thường chỉ cao 2,7 m và nặng 3 tấn.

Với tầm vóc khổng lồ của mình, trên thảo nguyên châu Phi hầu như voi rừng không bị động vật nào gây hấn, kể cả những mãnh thú săn mồi.

Voi sống thành đàn tại những đồng cỏ, và tuân thủ chế độ mẫu hệ. Theo đó, mỗi đàn gồm một voi đầu đàn - thường  con cái già nhất, cùng những voi con của nó.

Còn voi đực non sẽ bắt đầu rời đàn khi đạt từ 10-15 tuổi. Chúng sẽ gia nhập các nhóm voi đực hoặc sống độc lập.

Vì bản tính hiền lành của voi, nên một số người nghĩ rằng chúng không được thông minh và ít nguy hiểm.

Trâu rừng xấu số gặp voi điên và cái kết dành cho kẻ mạnh - 2

Tượng binh là nỗi khiếp sợ của binh lính thời thời cổ đại khi phải đối mặt với chúng trên chiến trường.

Tuy nhiên, trí thông minh của voi được so sánh với các loài linh trưởng và bộ cá Voi. Chúng dường như có sự tự nhận thức, và thể hiện sự đồng cảm với những thành viên hấp hối hoặc đã chết.

Chúng cũng có nhiều cách để giao tiếp với nhau, gồm xúc giác, thị giác, khứu giác và thính giác. Trong đó, thường gặp nhất là khi chúng sử dụng sóng hạ âm và giao tiếp địa chấn để thông tin liên lạc.

Về mức độ nguy hiểm, tùy theo tâm trạng - đặc biệt là khi các con voi đực đến kỳ động dục, hoặc voi cái khi bảo vệ đàn, chúng có thể gia tăng testosterone và trở nên cực kỳ hung bạo, thậm chí chủ động tấn công những loài động vật nhỏ bé xung quanh, hay thậm chí là đồng loại.

Ưu thế và sức mạnh của voi là không thể phủ nhận. Bởi vậy trong quá khứ, loài động vật này từng được con người đào tạo và huấn luyện để sử dụng trong các trận chiến, trở thành những "cổ xe tăng thời cổ đại" trong việc phá vỡ thế trận, dày xéo kẻ địch trải rộng từ các khu vực Bắc Phi, Ấn Độ, sau đó lan sang đế chế Ba Tư, Trung Đông,…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trâu rừng xấu số gặp voi điên và cái kết dành cho kẻ mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO