Trăn vua kịch chiến với mãnh hổ: Kẻ nào mới là vua của núi rừng?

25/12/2020 15:28

Bài viết này sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu được tại sao những con hổ lại khá dè dặt khi phải đối đầu với các loài trăn to lớn.

Chúng ta đều biết rằng hổ được xem là vua của núi rừng, chúng là cỗ máy săn mồi toàn diện bậc nhất trong giới động vật, tuy nhiên trong các cuộc đối đầu với những loài trăn to lớn thì chúng lại chọn việc tránh phải chiến đấu sinh tử.

Phải lý do gì khiến chúng lại tránh 'ăn thua' với trăn, đoạn phim dưới đây có lẽ sẽ cho chúng ta phần nào lời giải đáp. Một con trăn vua (Tên khoa học: Malayopython reticulatus) đã bị một con hổ tấn công nhưng ngay sau đó, mãnh hổ đã phải hối hận với quyết định của mình.

Ban đầu, hổ đã chiếm được ưu thế trước đối thủ nhưng về sau thì con trăn đã phản công quyết liệt khiến hổ gặp không ít khó khăn. Đầu tiên con trăn tung những cú cắn mạnh về phía kẻ thù, sau đó nó quấn lấy cơ thể của mãnh hổ.

Hổ đã bị lực siết mạnh của trăn vô hiệu hóa, lúc này móng vuốt hay hàm răng sắc nhọn của nó đã không có điểm đánh và trở nên bất lực. Con trăn cứ thể tăng lực siết còn hổ thì bắt đầu đuối sức dần, nó chỉ có thể nằm thở hổn hển một cách khó nhọc.

Nếu con trăn quấn siết ở cổ thì việc bị ngạt thở là điều hoàn toàn có thể xảy ra, trong lúc cái chết đang được tính bằng giây thì hổ đã vùng lên. Cuối cùng thì nó đã thoát khỏi kẻ thù nhưng đã không dám tấn công tiếp mà bỏ chạy thật nhanh.

Xem video:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trăn vua kịch chiến với mãnh hổ: Kẻ nào mới là vua của núi rừng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO