Sư tử con đầu tiên chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo ở Singapore

08/02/2021 08:44

Chú sư tử con chào đời nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo, lần đầu xuất hiện trước du khách tại vườn thú ở Singapore khi tròn 3 tháng tuổi.

Vườn thú Singapore vừa chào đón sự ra đời của Simba, chú sư tử được sinh sản nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo cách đây không lâu. Đây cũng là chú sư tử con đầu tiên của Singapore nhờ phương pháp này.

Sư tử con đầu tiên chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo ở Singapore - 1
Simba chào đời vào tháng 10/2020, vừa ra mắt công chúng ở Singapore cách đây không lâu

Simba sinh vào tháng 10/2010 và lần đầu xuất hiện trước công chúng ở vườn thú vào cuối tháng 1/2021. Con vật được đặt theo tên của nhân vật chính trong bộ phim mang tính biểu tượng "Lion King" (Vua sư tử) của Disney.

Theo thông tin từ đại diện vườn thú, các bác sỹ thú y đã sử dụng tinh dịch lấy từ một con sư tử già châu Phi phục vụ quy trình thụ tinh nhân tạo. Ngay sau khi làm xong thủ thuật, người cha di truyền của Simba có sức khỏe kém và rơi vào tình trạng hôn mê.

Sư tử con đầu tiên chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo ở Singapore - 2
Hiện chú sư tử này rất khỏe mạnh và hiếu động

Hiện Simba được mẹ sư tử Kayla và những nhân viên vườn thú chăm sóc. Ở tháng thứ 3, hiện Simba rất khỏe mạnh và nghịch ngợm.

Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế đã liệt sư tử vào danh sách các loài dễ bị tổn thương. Trong tự nhiên chỉ còn khoảng 20.000 con sư tử sống sót ở châu Phi và vài trăm con còn lại ở Ấn Độ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sư tử con đầu tiên chào đời nhờ thụ tinh nhân tạo ở Singapore
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO