Sâu bướm khổng lồ từ Châu Á xâm lấn nước Mỹ

15/05/2020 10:43

Loài sâu bướm gypsy có nguồn gốc từ châu Á gần đây đã được phát hiện ở tiểu bang Washington khiến Thống đốc bang Washington, ông Jay Inslee đã phải đưa ra tuyên bố khẩn cấp.

Sâu bướm khổng lồ từ Châu Á xâm lấn nước Mỹ - 1
Hình ảnh những con sâu bướm gypsy khổng lồ châu Á có thể làm rụng lá toàn bộ cây đã được phát hiện ở tiểu bang Washington.

Trong khi đang phải chống chọi với đại dịch Covid-19 và nỗ lực phục hồi nền kinh tế, các quan chức liên bang đang cảnh báo rằng côn trùng ngoại lai có thể là mối đe dọa nghiêm trọng tiếp theo với nước Mỹ.

"Mối nguy hiểm sắp xảy ra liên quan đến sự phá hoại gây nguy hiểm nghiêm trọng cho các ngành công nông nghiệp và làm vườn của tiểu bang Washington. Đồng thời nó đe dọa nghiêm trọng đến sự thịnh vượng kinh tế và chất lượng cuộc sống của cư dân trong bang", Inslee nói.

Hai loại sâu bướm gypsy từ Châu Á và sâu bướm lai Á – Âu đang là mối đe dọa của tiểu bang Washington. Đơn cử loài bướm đêm gypsy Hokkaido là loài gây hại kỳ lạ có thể gây thiệt hại trên diện rộng khi hàng trăm con sâu bướm phàm ăn nở, Karla Salp, phát ngôn viên của Bộ Nông nghiệp Washington, cho biết.

"Nếu nó được xuất hiện rộng rãi, sẽ ảnh hưởng đến rừng và các loại cây cảnh trong phạm vi xâm chiếm", nhà nghiên cứu côn trùng học của Đại học Maryland Michael Raupp lo ngại.

Thực tế đây không phải là lần đầu tiên những con sâu bướm gypsy được phát hiện xuất hiện ở Mỹ. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một phân loài châu Á đã được phát hiện và diệt trừ ở Mỹ ít nhất 20 lần từ năm 1991 đến 2014 tại các địa điểm trên cả hai bờ Tây và Đông.

Trước đó, các quan chức của Mỹ cũng đang vất vả đối phó với sự xuất hiện của những con ong bắp cày xâm lấn môi trường bản địa của quốc gia này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sâu bướm khổng lồ từ Châu Á xâm lấn nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO