Rắn 'ba bước' Fer de lance cực độc bất ngờ bị 'bóng đen' tấn công: Kết cục ra sao?

29/11/2020 10:04

Ngay cả cầy Mangut cũng e ngại khi đối đầu loài rắn độc Fer de lance vì chúng di chuyển rất nhanh.

Fer de lance (Tên khoa học: Bothrops asper) được thổ dân Amazon gọi với biệt danh là 'rắn ba bước' vì sau khi bị chúng cắn thì nạn nhân chỉ có thể đi thêm ba bước mà thôi. Điều đó cho thấy sự nguy hiểm của loài rắn cực độc này.

Đáng sợ hơn, loài rắn này lại ưa thích những môi trường sống gần con người nhưng lại có tính tình phòng thủ (thay vì bỏ chạy thì chúng sẽ tấn công) nên khiến rắn Fer de lance càng trở nên nguy hiểm với con người hơn so với các loài rắn khác.

Thực tế thì đây là loài rắn gây ra những ca rắn cắn hàng đầu ở Yucatán, Mexico và được coi là loài rắn nguy hiểm nhất ở Costa Rica (gây ra khoảng 46% các ca rắn cắn). Ngay cả cầy Mangut - nỗi khiếp sợ của các loài rắn cũng chỉ có cơ hội chiến thắng 50:50 khi đối đầu chúng.

Tuy nhiên, có một loài rắn dù không có nọc độc nhưng lại có thể dễ dàng hạ gục các loài rắn độc khác như rắn đuôi chuông, đó chính là rắn Mussurama (Tên khoa học: Clelia). Đây là loài rắn chuyên săn các loài rắn khác để ăn thịt.

Chúng có khả năng miễn nhiễm với nọc độc của con mồi và cách hạ gục nạn nhân chỉ là quấn siết và co thắt. Sau đó sử dụng 10 đến 15 chiếc răng mạnh mẽ ở phía sau của miệng để giữa chặt đầu con mồi rồi đẩy vào thực quản.

Trận đấu của 2 kẻ này diễn ra thế nào?

Xem video:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Rắn 'ba bước' Fer de lance cực độc bất ngờ bị 'bóng đen' tấn công: Kết cục ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO