'Quỷ Tasmania' trở lại lục địa Úc sau 3.000 năm biến mất

07/10/2020 10:37

11 con "quỷ Tasmania" đã được đưa vào khu hoang dã ở Úc lần đầu tiên sau 3.000 năm biến mất khỏi lục địa này.

Quỷ Tasmania trở lại lục địa Úc sau 3.000 năm biến mất - 1

Tổ chức phi chính phủ Aussie Ark đã hợp tác với tổ chức bảo tồn động vật hoang dã toàn cầu để đưa những con quỷ Tasmania tới một khu bảo tồn động vật hoang dã rộng 400 ha ở phía bắc Sydney.

Người ta hy vọng rằng những cố gắng sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới cho loài động vật đặc biệt này và sự tồn tại của chúng ở Úc.

Quỷ Tasmania trở lại lục địa Úc sau 3.000 năm biến mất - 2
Các nhà bảo tồn đã phải nỗ lực rất nhiều để quỷ Tasmania trở về

Tim Faulkner, chủ tịch của Aussie Ark, cho biết đây là một cột mốc quan trọng:

"Trong 100 năm, chúng ta sẽ nhìn lại ngày này như là ngày khởi động công cuộc phục hồi sinh thái của cả một đất nước.

Đây không chỉ là sự trở về của một trong những loài động vật được yêu thích của Úc, mà còn là loài động vật sẽ tạo ra toàn bộ môi trường xung quanh nó, khôi phục và tái cân bằng hệ sinh thái rừng của chúng ta sau nhiều thế kỷ bị tàn phá bởi cáo, mèo và các loài săn mồi xâm lấn khác.

Nhờ sự trở về này và tất cả quá trình khó khăn dẫn đến sự trở về ấy, một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy quỷ Tasmania sống khắp các khu rừng phía đông như cách chúng đã sống cách đây 3.000 năm".

Những con quỷ Tasmania đã tuyệt chủng ở Úc sau khi bị các loài động vật khác săn bắt, và mắc bệnh, khiến chúng biến mất trên quê hương của mình là bang Tasmania.

Quỷ Tasmania trở lại lục địa Úc sau 3.000 năm biến mất - 3
Thả quỷ Tasmania về khu hoang dã ở Úc

Những đàn chó hoang dingo được cho là đã làm giảm số lượng của quỷ Tasmania. Sau đó, một căn bệnh đau đớn và gây tử vong cao được gọi là bệnh u mặt quỷ - một bệnh ung thư truyền nhiễm bắt đầu lan rộng và xóa sổ tới 90% cá thể quỷ Tasmania.

Quỷ Tasmania là loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới. Chúng thuộc họ Dasyuridae, có kích thước bằng một con chó nhỏ và chủ yếu được tìm thấy trong tự nhiên tại đảo Tasmania, Úc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Quỷ Tasmania' trở lại lục địa Úc sau 3.000 năm biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO