Phát hiện sinh vật hút cạn khô máu khiến hàng loạt gia súc chết la liệt

30/01/2021 08:48

Hiện nguyên nhân cái chết của hàng chục con gia súc vẫn đang được giới chức địa phương điều tra làm rõ.

Một loài sinh vật bí ẩn vừa xuất hiện khiến 50 con gia súc chết la liệt bằng cách hút khô máu của chúng, khiến những người nông dân ở Chile rơi vào tình trạng khiếp sợ.

Được biết, giới chức địa phương và các bác sỹ thú y ở miền bắc nước này đang rơi vào "tình trạng bối rối" sau khi phát hiện hàng chục con lạc đà không bướu và lạc đà alpacas đã chết với vết thủng lớn trên ngực.

Theo các chuyên gia, những vết thương này không giống với vết thương do những kẻ săn mồi như cáo tạo ra.

Bởi vậy, dân làng Colchane trở nên hoang mang và họ truyền tai nhau câu chuyện về loài quỷ hút máu Chupacabra từng xuất hiện trong truyền thuyết. Sinh vật truyền thuyết này được mô tả có khả năng hút máu dê, bò và ngựa. Được biết, đây là ngôi làng nằm gần với biên giới của Bolivia.

Phát hiện sinh vật hút cạn khô máu khiến hàng loạt gia súc chết la liệt - 1
Xác những gia súc bị chết không rõ nguyên nhân

Những nông dân khẳng định loài sinh vật này chỉ tấn công về đêm và không để lại bất cứ dấu chân nào để người ta có thể xác định và theo dõi nó. Điều này càng khiến cư dân ở Colchane thêm hoảng loạn.

Trưởng làng Colchane, ông Javier Garcia Choque, lo lắng tới mức đã thuê thêm bác sỹ thú y để nghiên cứu những thứ còn sót lại sau vụ "thảm sát hút máu".

Ngay sau đó, Cơ quan chăn nuôi và nông nghiệp quốc gia Chile (SAG) bắt đầu tiến hành cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân phía sau. Một nhóm các chuyên gia do bác sĩ thú y Andrea Nieto đứng đầu đã tới hiện trường kiểm tra hai cái xác mới nhất bị chết vào tuần trước nhưng chưa thể xác định được sinh vật nào đã giết chúng.

Phát hiện sinh vật hút cạn khô máu khiến hàng loạt gia súc chết la liệt - 2
Hiện giới chức chưa xác nhận được sinh vật nào gây nên những cái chết hàng loạt này

"Chúng tôi chỉ thấy hai lỗ thủng nằm lại trên ngực của những con lạc đà. Chúng đã bị hút máu tới khô, nhưng không tìm thấy dấu hiệu nào khác. Hiện tại, chúng ta cần cuộc điều tra toàn diện", vị bác sỹ thú y này cho hay.

Báo cáo này cũng chỉ ra khả năng loại trừ việc những con lạc đà bị chó hoang tấn công. Bởi thông thường, loài động vật săn mồi này có xu hướng xé xác con mồi. Và căn cứ theo kích thước của vết cắn có thể thấy thủ phạm không phải loài dơi hút máu.

"Căn cứ vào vết lỗ thủng trên ngực, hiện chúng tôi chỉ có thể kết luận đó là loài săn mồi nguy hiểm với những chiếc răng nanh rất dài", cô Andrea Nieto cho hay.

Hiện nhóm nghiên cứu vừa tiến hành đặt bẫy với hi vọng sớm thu được hình ảnh của "kẻ hút máu" bí ẩn này.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện sinh vật hút cạn khô máu khiến hàng loạt gia súc chết la liệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO