Phát hiện cá voi lưng gù trắng như tuyết hiếm hoi ngoài khơi Australia

19/06/2020 09:28

Cá voi lưng gù toàn thân trắng như tuyết hiếm xuất hiện ở ngoài khơi bờ biển Australia. Thông tin về chú cá voi lưng gù trắng cực hiếm xuất hiện trở lại tại bờ biển Australia khiến dư luận xôn xao.

Migaloo được cho sinh năm 1986, là trường hợp cá voi trắng đầu tiên trên thế giới. Lần đầu tiên người ta phát hiện ra cá voi Migaloo vào năm 1991 ở vịnh Hervey. Kể từ đó, nó luôn được chú ý vì màu sắc quá nổi bật.

Mới đây, người dân địa phương vui mừng khi phát hiện ra Migaloo ở vùng biển New South Wales, Australia. Các chuyên gia cho rằng, chú cá voi đang tham gia vào cuộc di cư hàng năm từ Nam cực đến vùng biển Queensland.

Phát hiện cá voi lưng gù trắng như tuyết hiếm hoi ngoài khơi Australia - Ảnh 1.

Cá voi lưng gù trắng như tuyết đang thực hiện cuộc di cư thường niên

Hình ảnh về Migaloo được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Một tài khoản Twitter dành cho thông tin về loài động vật quý hiếm Migaloo-photos đã chia sẻ hình ảnh và biết rằng: "Một con cá voi trắng có thể là Migaloo xuất hiện dọc theo bờ biển phía Nam của bang New South Wales. Dự tính hành trình của nó sẽ sớm qua Sydney và Cape Byron trong tuần này".

Cá voi lưng gù đi từ Nam Cực đến vùng biển ngoài khơi Đông Bắc Australia hàng năm từ tháng 5 đến tháng 11. Tại đây, chúng sẽ thực hiện hành vi giao phối trước khi trở về phía Nam với bạn tình cá thể cái.

Tiến sĩ Vanessa Pirotta, một nhà khoa học biển tại Đại học Macquarie, cho biết: "Migaloo là một trong số khoảng 40.000 con cá voi lưng gù, việc trông thấy nó khiến nhiều người phấn khích, và cùng nhau dự đoán chuyển động của nó".

Kể từ khi phát hiện Migaloo, các chuyên gia chỉ phát hiện thêm ba cá thể cá voi lưng gù trắng khác là Bahloo, Willow và Migaloo Jnr.

Các chuyên gia hàng hải vẫn chưa xác định được liệu Migaloo là cá thể nhiễm bệnh bạch tạng hay chứng bạch thể. Cả hai bệnh đều khiến con vật có bộ lông màu trắng, tuy nhiên bạch tạng khiến nó có mắt màu hồng còn bạch thể khiến đôi mắt có màu đen.

Tiến sĩ Pirotta cho biết: "Bạn sẽ là người vô cùng may mắn nếu bắt gặp Migaloo. Trong suốt sự nghiệp của mình tôi mới gặp con vật đúng một lần".

Tiến sĩ cũng đưa ra lời khuyên người dân không nên đến quá gần vì theo luật pháp Queensland cấm tàu ​​thuyền gần Migaloo trong phạm vi 500 mét, nếu vi phạm sẽ bị phạt mức lên tới 16.500 USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện cá voi lưng gù trắng như tuyết hiếm hoi ngoài khơi Australia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO