Nhện khủng 'nuốt chửng' con chim khiến người xem kinh ngạc

16/09/2020 11:54

Đoạn video ghi lại cảnh một con nhện khổng lồ đang nuốt chửng một con chim. Các nhà khoa học nhận định đây loài nhện tarantula có thể là họ hàng với nhện đỏ Chile.

Đoạn video đăng tải trên mạng khiến nhiều người xem kinh ngạc. Một cư dân mạng viết: “Mẹ thiên nhiên đúng là biết cách khiến người ta sợ hãi”.

“Đó là lý do tại sao chúng ta phát minh ra súng phun lửa”, một người khác chia sẻ khi xem video.

Таrаntula là một loài nhện lớn, thân hình phủ đầy lông. Sở dĩ nó có tên như vậy là vì khi bị nó cắn, người ta đau đớn phát điên lên và nhảy chồm chồm như lên cơn dại để quên đi sự đau buốt mà dường như giảm được rất nhiều khi cộng thêm với sức nóng của đống lửa.

Cách nhảy đó trông tựa như một điệu nhảy có tên là tarantella của người da đỏ vùng Amazon. Người ta bèn lấy tên điệu nhảy hoang dại mà con nhện gây ra để gọi nó. Theo phân loại sinh học, nhện tarantula thuộc về họ Theraphoside, gồm 800 loài sống ở tất cả các lục địa, trừ Bắc cực.

Таrаntula là loài nhện lớn nhất họ. Đại diện lớn nhất là loài Theraphosa blondi, dân gian gọi là “tên khổng lồ ăn thịt chim”, sống trong các khu rừng ẩm thấp Nam Mỹ. Nó nặng tới 120 gam (bằng con chuột), chân dài 30 cm. Các loài tarantula khác nhỏ hơn nhiều chỉ nặng không quá 10 gam.

Kỹ thuật săn mồi của nhện tarantula thật đơn giản: chúng nấp trong hang, tấn công nhanh như chớp khi cảm nhận thấy một con mồi nào đó mà chưa biết cụ thể là gì. Thức ăn khoái khẩu của chúng là châu chấu, dế, bọ hung, bướm và những loài nhện khác nhỏ hơn mình. Đôi khi chúng còn bắt được cả những con chim nhỏ, chuột, rắn, ếch nhái.

Cũng như các loài nhện khác, tarantula không chén các thức ăn bằng cách nhai mà chúng tiêm vào cơ thể con mồi một chất dịch tiêu hoá, sau đó khoan khoái thưởng thức con mồi đã biến thành món “cocktail” lỏng sánh do mình chế biến.

Các chuyên gia từ Viện Sinh thái và Tiến hóa mang tên Leibniz ở Đức cho biết thêm: "Nhện tarantulas thường không ăn thịt chim, nhưng đôi khi cũng có những trường hợp ngoại lệ”.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhện khủng 'nuốt chửng' con chim khiến người xem kinh ngạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO