Mua mèo qua mạng, cặp đôi nhận được hổ con

11/10/2020 10:16

Một cặp vợ chồng ở Pháp đã đệ đơn trình báo cảnh sát sau khi mua một con mèo con qua mạng nhưng rồi phát hiện ra nó là một con hổ con.

Mua mèo qua mạng, cặp đôi nhận được hổ con - 1
Ban đầu, cặp đôi đã nhầm lẫn giữa mèo với hổ

Cặp vợ chồng giấu tên sống ở Le Havre, Pháp đã chi “vài nghìn Euro” cho một con mèo Savannah sau khi nhìn thấy quảng cáo trên mạng. Tuy nhiên khi nhận mèo, họ phát hiện ra nó hóa ra lại là một con hổ con.

Mèo Savannah là con lai giữa mèo rừng và mèo nhà. Việc sở hữu chúng là hợp pháp ở Pháp trong khi sở hữu hổ lại không hợp pháp. Hổ được bảo vệ bởi hiệp ước CITES, và thậm chí không thể vận chuyển hổ nếu không có giấy tờ hợp lệ.

Mua mèo qua mạng, cặp đôi nhận được hổ con - 2
Cặp đôi vốn định mua một con mèo Savannah

Sự việc xảy ra vào năm 2018, sau khi cặp đôi thỏa thuận với người bán để mua chú mèo con với giá 6.000 Euro (164 triệu đồng). Nhưng khi người bán đến, họ lại mang theo một con hổ Indonesia 3 tháng tuổi và người mua lúc đầu không hề chú ý.

Mặc dù trông có vẻ khác biệt rõ rệt, cặp vợ chồng nói với cảnh sát rằng họ không biết rằng đã được trao cho một con hổ con và cứ nuôi nó. Mãi cho đến vài ngày sau, họ mới bắt đầu nghi ngờ có điều gì đó không ổn nên đã gọi cho cảnh sát và một cuộc điều tra được mở ra.

Con mèo con hóa ra là hổ Sumatra, một loài cần được bảo vệ và không được phép nuôi làm thú cưng. Cảnh sát cho biết ban đầu họ không rõ con vật đến từ đâu nhưng con hổ đã xuất hiện trong nhiều bức ảnh khác nhau và thậm chí còn xuất hiện trong một video được quay ở Normandy.

Mua mèo qua mạng, cặp đôi nhận được hổ con - 3
Theo thời gian, con mèo càng trở nên giống hổ

Cuộc điều tra hiện đã kết thúc sau hai năm. Cảnh sát cho biết tổng cộng 9 người đã bị bắt, bao gồm cả cặp vợ chồng mua hổ vì tội liên quan đến buôn bán động vật được bảo vệ. Những người khác cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Theo France Bleu, con hổ ở trong tình trạng sức khỏe tốt khi được giải cứu và được bàn giao cho Văn phòng French Biodiversity, trước khi được đưa đến một ngôi nhà mới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mua mèo qua mạng, cặp đôi nhận được hổ con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO