Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân

21/01/2021 08:48

Trong một thời gian, chú chó này đã bắt chước cách khập khiễng của người chủ bị thương và khiến cho ông ta nghĩ rằng chú chó của mình cũng bị gãy chân.

Những con vật cưng yêu quý của chúng ta đôi lúc lại tỏ ra mình còn ngọt ngào và nhân hậu hơn một số người. Hãy gặp Bill một chú chó đến từ London, chú chó này đã bắt chước việc đi khập khiễng của người chủ bị thương của mình như một sự đồng cảm.

Mới đây, chủ nhân của chú tên là Russell Jones đã chia sẻ một đoạn video vui nhộn trên Facebook ghi lại cảnh chú chó bắt chước hành vi của mình khi đi bên cạnh và chỉ trong vài ngày, đã nhận được hơn 11k lượt thích cùng với 26k lượt chia sẻ.

Đoạn video ngắn ghi lại cảnh Russell, chân đã được bó bột thạch cao, đang đi dạo trên phố với chú chó cưng Bill. Người ta nhìn thấy chú chó này cũng di chuyển một cách khập khiễng như người đang gãy chân chỉ để sao chép sự khập khiễng của chủ nhân. "Tôi đã mất hơn 300 bảng phí bác sĩ thú y và chụp X-quang cho chú chó của mình vì đã nghĩ rằng nó cũng gãy chân giống tôi. Nhưng trên thực tế nó chẳng làm sao cả, nó chỉ đang cố gắng thể hiện sự thông cảm đối với tôi", Russell viết trong phần mô tả bài đăng của mình.

Trong một thời gian, chú chó này đã bắt chước cách khập khiễng của người chủ bị thương và khiến cho ông ta nghĩ rằng chú chó của mình cũng bị gãy chân.

Theo Cesar's Way, "Có một số sinh vật bắt chước những hành vi của các cá thể khác trong giống loài của chúng hoặc ngay cả các loài khác. Một số loài chim có thể bắt chước tiếng hót cũng như tiếng kêu các loài chim khác. Các loài linh trưởng không phải con người như khỉ và vượn người cũng có thể bắt chước hành vi của những con khác trong nhóm của chúng".

"Nhưng những con chó không chỉ bắt chước những con chó khác, chúng còn bắt chước những gì chúng ta làm. Điều thậm chí còn điên rồ hơn là chúng còn biết là làm như vậy không mang lại lợi ích cho chúng, nhưng chúng vẫn cứ làm", Cesar's Way giải thích trên trang web của họ.

Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân - Ảnh 2.

Chỉ trong vài ngày, video trên Facebook của Russell đã nhận được hơn 11 nghìn lượt thích cùng với 26 nghìn lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, tại sao những con chó của chúng ta lại sao chép hành vi của chúng ta? Các chuyên gia cho rằng xu hướng sao chép của loài chó xuất hiện qua hàng nghìn năm chọn lọc và huấn luyện. Theo thời gian, nó phát triển trở thành một phản ứng tích hợp.

Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân - Ảnh 3.

Người chủ đã trả khoảng hơn 8 triệu VNĐ phí bác sĩ thú y và chụp X-quang chỉ để phát hiện ra rằng trên thực tế, con chó của anh ta chẳng bị làm sao cả.

Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân - Ảnh 4.

Trong một thời gian, chú chó này đã bắt chước cách khập khiễng của người chủ bị thương vì lòng từ bi thuần khiết.

Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân - Ảnh 5.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mất hơn 8 triệu để đưa chó đi bác sỹ thú y, ai ngờ nó chỉ giả vờ què để bắt chước ông chủ bị gãy chân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO