Mải săn mồi trong lãnh địa kẻ thù, sư tử cái phải trả giá cực đắt cho sai lầm của mình

18/11/2020 10:20

Sư tử có tập tính bảo vệ lãnh thổ, chúng thường xuyên củng cố ranh giới bằng việc đánh dấu mùi trong những lần tuần tra, do đó sư tử cái đã bị trừng phạt khi xâm nhập trái phép.

Một con sư tử cái đã bị 4 con sư tử đực trưởng thành bao vây tấn công và với sức mạnh tuyệt đối của chúng thì con sư tử cái đã không thể chống trả nổi. Tất nhiên sư tử cái và đàn sư tử đực thuộc hai đàn hoàn toàn khác nhau.

Trong đoạn phim được quay tại tại khu trại Mombo ở Botswana dưới đây, chúng ta có thể nghe rõ tiếng của một du khách nữ hỏi: 'Tại sao chúng lại làm như vậy?' và giọng của một người đàn ông cho biết: 'Chúng thuộc hai đàn khác nhau'.

Theo người quay đoạn phim này là Gregg Vignos thì những con sư tử đực này thuộc đàn Moporota còn con sư tử cái thì thuộc đàn Hakuna, khi nghe thấy tiếng động phát ra do con sư tử cái săn mồi thì bầy sư tử Moporota đã kéo tới và giải quyết kẻ xâm phạm lãnh địa.

Kết cục: Chúng đã ghì chặt nạn nhân xuống đất để xé xác rồi ăn thịt, con sư tử cái đã phải nhận lấy kết cục tồi tệ nhất vì đã săn mồi trong lãnh địa của đối thủ.

Xem video:

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mải săn mồi trong lãnh địa kẻ thù, sư tử cái phải trả giá cực đắt cho sai lầm của mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO