Loài rắn mệnh danh 'ác quỷ bóng đêm' cực độc trở thành 'món mì Ý' ngon lành của con diệc như thế nào?

14/10/2020 09:53

Mặc dù nổi tiếng là loài rắn nhanh nhẹn và có khả năng leo trèo, bơi lội rất giỏi nhưng rắn phì đã không thể thoát khỏi cái chết.

Một con diệc đã bất ngờ phát hiện ra con mồi nguy hiểm là rắn phì 'ác quỷ bóng đêm' (tạm dịch từ tên tiếng Anh: Demon night adder, tên khoa học là Causus rhombeatus) thuộc họ rắn Lục. Giống như hầu hết các loài rắn lục khác, rắn phì quỷ đêm có nọc độc. Tuy nhiên vì nhỏ bé hơn diệc và vì không có các nào nọc độc được phát tác, con rắn đành bỏ mạng trước con diệc.

Con diệc đã rất mau lẹ lôi con mồi của mình lên và quật thật mạnh khiến con rắn bất tỉnh, không thể tấn công lại kẻ săn mồi. Cuối cùng, con rắn độc đành phải chịu số phận bi thảm. Hình ảnh con diệc ăn thịt con rắn phì khiến người ta liên tưởng đến món mì Ý ngon lành mà con diệc đang thưởng thức.

Rắn lục phì đêm ác quỷ có chiều dài trung bình khoảng 60cm, chúng có thể di chuyển rất mau lẹ với tốc độ 92cm/s, bơi lội lẫn leo trèo giỏi. Nọc độc của rắn rất nguy hiểm, nếu 1 đứa trẻ vô tình bị cắn, nạn nhân chỉ có thể được cứu sống bằng phương pháp giải phẫu cắt mạc (fasciotomy).

Xem video:

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Loài rắn mệnh danh 'ác quỷ bóng đêm' cực độc trở thành 'món mì Ý' ngon lành của con diệc như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO