Hoảng loạn vì cặp chó rừng, linh dương mẹ húc nhầm con lộn vòng trên không

25/05/2021 11:45

Một khoảnh khắc đầy kịch tính được ghi lại ở vườn quốc gia Kruger (Nam Phi), khi hai mẹ con linh dương đầu bò nỗ lực sống sót giữa cuộc vây hãm của 2 con chó rừng.

Nhận thấy con linh dương con yếu ớt, chưa thể đi vững trên 4 chân của mình, 2 con chó rừng đã liên tục tấn công từ nhiều phía, nhằm đoạt mạng con mồi.

Điều may mắn là linh dương mẹ cũng có mặt tại trận chiến, cho thấy sự phản kháng quyết liệt và mạnh mẽ giữa vòng vây, khiến hai kẻ săn mồi đã vô cùng vất vả.

Tuy nhiên khi thời gian dần trôi đi, hai mẹ con linh dương bắt đầu đánh mất lợi thế. Cứ mỗi khi linh dương mẹ tấn công một con chó rừng, con còn lại sẽ lẻn đến từ phía sau và cố gắng tấn công linh dương con. Có thời điểm, chúng đã cắn được vào cổ, bắp chân, và phần bụng của con vật xấu số.

Linh dương mẹ cũng dần trở nên mệt mỏi, và đánh mất sự bình tĩnh trước sự bền bỉ của kẻ săn mồi. Trong một khoảnh khắc, khi thấy linh dương con bị cắn và lôi đi, linh dương mẹ đã húc rất mạnh về phía trước, nhưng vô tình lại trúng ngay linh dương con.

Cú tông khiến linh dương con bị nhấc bổng lên, trước khi rơi lại xuống đất. Con vật xấu số dường như đã bị thương rất nặng, và không thể ngồi dậy.

Theo quy luật tự nhiên, một con linh dương không thể di chuyển đồng nghĩa với việc nó đã nhận "án tử". Nếu như bầy chó không thành công, gần như chắc chắn sẽ có một kẻ đi săn khác xuất hiện, và hoàn thành nốt công việc của chúng.

Hoảng loạn vì cặp chó rừng, linh dương mẹ húc nhầm con lộn vòng trên không - 1

Hai mẹ con linh dương nỗ lực phản kháng lại cuộc tấn công của chó rừng. (Ảnh cắt từ clip)

Linh dương đầu bò là động vật ăn cỏ, thường sống thành đàn trên thảo nguyên châu Phi rộng lớn. Chúng là loài tương đối hiền lành, nhút nhát.

Thứ vũ khí hiếm hoi mà linh dương đầu bò được "mẹ thiên nhiên" trang bị là cặp sừng nhọn trên đầu. Nhờ vậy, linh dương đầu bò có thể lựa chọn cách tấn công để tự vệ, thay vì bỏ chạy như các loài động vật ăn cỏ khác. Bên cạnh đó, ưu thế về số đông của bầy linh dương đầu bò cũng khiến các kẻ đi săn e sợ.

Tuy nhiên, cặp sừng của linh dương đầu bò không lớn và nhọn như trâu rừng. Chúng cũng không có sức khỏe và độ dẻo dai cần thiết để "đơn phương" đối phó với những kẻ ăn thịt to lớn, hoặc có ưu thế số lượng như sư tử, chó rừng, linh cẩu hay đôi khi là các loài báo.

Do vậy giống như nhiều loài ăn cỏ khác, linh dương đầu bò thường "sắm vai" con mồi trong các trận chiến sinh tử với các động vật săn mồi khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hoảng loạn vì cặp chó rừng, linh dương mẹ húc nhầm con lộn vòng trên không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO